Quảng cáo

Công Vinh tiến cử đội hình ĐTVN tại AFF Cup cho HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 03/05/2018 16:50 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, Lê Công Vinh kì vọng HLV Park Hang Seo sẽ dụng lứa U23 Việt Nam là nòng cốt của ĐT Việt Nam tại giải đấu này.

Chiều 2/5, LĐBĐ Đông Nam Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, theo đó ĐT Việt Nam nằm tại bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Với việc lọt vào bảng đấu khá dễ thở, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được kì vọng sẽ vô địch giải đấu năm nay.

Trước thông tin Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về việc tiến cử cầu thủ cho HLV Park Hang Seo sử dụng tại AFF Cup 2018. Cụ thể, Công Vinh cho rằng ĐT Việt Nam nên sử dụng lứa U23 làm nòng cốt.

U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam

Trả lời VnExpress, Lê Công Vinh nói: "Chúng ta đang có một lứa cầu thủ U23 chất lượng. Họ vừa khẳng định được thực lực ở đấu trường châu Á, nên hãy đặt niềm tin vào họ, vào HLV Park Hang-seo. Hãy lấy các cầu thủ U23 làm nòng cốt bên cạnh những đàn anh có kinh nghiệm để thi đấu ở AFF Cup. Tôi tin, với đội hình trẻ khoẻ cùng các đàn anh chất lượng, chúng ta sẽ thi đấu tốt.

Ngoài ra, chúng ta không nên chỉ đặt niềm tin vào lứa cầu thủ U23 ở AFF Cup này, mà là xem đây là một chân đế lâu dài cho Asian Cup 2019 và xa hơn nữa là các đấu trường thế giới. Chúng ta cần có lộ trình cho họ. Nếu được tập trung cùng nhau dài hơi, lứa cầu thủ này sẽ hình thành một khối, hiểu ý nhau hơn, từ đó, chúng ta sẽ có một đội tuyển Việt Nam tốt trong tương lai. Không ai đánh thuế giấc mơ cả, nên người hâm mộ luôn có quyền đòi hỏi, đều mong các đội tuyển có thành tích khi thi đấu. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại rất chất lượng, nhưng họ cần phải thi đấu cống hiến mới có thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ".

Sau thành công tại giải U23 Châu Á hồi tháng 1 vừa qua, những Quang Hải, Công Phượng, Tiến Dũng... nhận được kì vọng không chỉ của Công Vinh mà được NHM rất ủng hộ. Đa phần cho rằng lứa U23 Việt Nam không chỉ tham dự ASIAD mà còn là bộ khung chính tại AFF Cup 2018, xa hơn chính là Asian Cup 2019.

 

Trong khi, Công Vinh vừa khiến NHM Việt Nam rất bất ngờ khi tuyên bố chia tay ghế quyền chủ tịch CLB TP.HCM để tập trung phát triển học viên bóng đá CV9 do chính anh thành lập. Lý giải về quyết định rời khỏi CLB TP.HCM, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam tiết lộ anh có những bất đồng về phương hướng phát triển với lãnh đạo đội bóng này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng