Quảng cáo

Những thống kê cá nhân đáng chú ý tại Europa League 16/17

Thứ năm, 25/05/2017 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Europa League 2016/2017 đã kết thúc với chức vô địch của Manchester United. Ngoài danh hiệu vô địch ra, giải đấu còn có những danh hiệu cá nhân nổi bật đáng chú ý khác.

Vua phá lưới: Edin Dzeko (8 bàn)

Dzeko

Cựu cầu thủ Manchester City đã có một mùa bóng ấn tượng trong màu áo AS Roma. Edin Dzeko đã ghi được 8 bàn thắng tại Europa League năm nay và dẫn đầu danh sách vua phá lưới bên cạnh chân sút Giuliano của Zenit. Cầu thủ người Bosnia xếp trên do thi đấu ít hơn Giuliano. Thi đấu với phong độ cực cao nhưng Dzeko vẫn không thể giúp Roma vào được tứ kết, họ bị Lyon đánh bại ở vòng 16 đội một cách rất đáng tiếc.

Vua kiến tạo: Borek Dockal (6 lần kiến tạo)

Dockal

Tuyển thủ CH Séc là bộ não của Sparta Praha. Dockal đã có 6 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại Europa League năm nay dù chỉ thi đấu đúng 6 trận.Đóng góp rất lớn vào thành tích vượt qua vòng bảng của Sparta Praha. Cho dù đã rất cố gắng nhưng Borek Dockal cùng Sparta Praha vẫn không thể có được một thành tích ấn tượng hơn khi họ để thua Rostov của Nga tại vòng 32 đội.

Cầu thủ chuyền chính xác nhiều nhất: Paul Pogba (863 đường chuyền)

Pogba

Những con số thống kê ấn tượng về số lượng đường chuyền chính xác đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của Pogba trong đội hình Man Utd. Cầu thủ người Pháp đã chuyền bóng đúng địa chỉ tới 863 lần tại Europa League, vượt xa những người xếp sau như người đồng đội Ander Herrera (583 lần) hay Benedikt Howedes (553). Tỉ lệ chuyền chuẩn lên tới 85,8%. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng mở tỉ số của Man Utd trong chiến thắng 2-0 trước Ajax đêm qua. Không quá khi cho rằng chức vô địch của Quỷ đỏ có dấu ấn rất lớn của Paul Pogba.

Thủ thành cứu thua nhiều nhất: Anthony Lopes (48 lần)

Lopes

Khá bất ngờ khi cả 2 thủ môn của Ajax lẫn M.U là Onana và Romero đều không phải là người gác đền cản phá bóng nhiều nhất Europa League. Danh hiệu này thuộc về Anthony Lopes của Lyon với 48 lần cứu thua. Thủ thành người Brazil luôn là chốt chặn đáng tin cậy của những chú sư tử vùng Ruhr. Dù thi đấu rất hay nhưng Lopes vẫn không thể gồng gánh một hàng thủ mắc nhiều sai lầm của Lyon trong trận bán kết lượt đi với Ajax. Trận đấu khiến họ mất đi cơ hội đến với Stockholm.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dzeko dockal pogba lopes europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT