Phụ công Nguyễn Ngọc Hoa: Thương hiệu từ những quả lao ngắn

Thứ hai, 15/01/2018 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Thị Ngọc Hoa được coi là tượng đài bậc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam ở vai trò phụ công. Những pha di chuyển linh hoạt và kết thúc ở vị trí số 3 đã tạo lên thương hiệu về một Ngọc Hoa khó chịu và đầy tinh quái.

Nếu như Bùi Thị Huệ nổi tiếng với thương hiệu búa máy, Phạm Kim Huệ với mác đóng đinh từ những quả một chân sau đầu hay Phạm Thị Yến với một lối chơi tinh quái thì Ngọc Hoa được ví là bậc thầy của những quả đánh lao ngắn ở vị trí số 3. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trong màu áo của đội tuyển quốc gia, cô em út này đã thu hút giới mộ điệu bóng chuyền bằng những pha di chuyển linh hoạt và kết thúc ở vị trí số 3. Ngọc Hoa nhận danh hiệu phụ công xuất sắc nhất giải vô địch Cup CLB châu Á 2015

Trưởng thành theo thời gian, nếu dõi theo những bước chân của phụ công sinh năm 1987 ở cấp độ CLB thì có thể thấy cô chính là tay đập có phong độ ổn định nhất trong suốt 15 năm trở lại đây của giải quốc nội. Thi đấu trong màu áo Bình Điền Long An, chính Ngọc Hoa được ví là linh hồn trong lối chơi của đội bóng Đông Nam bộ. Các pha tấn công ở vị trí số 3 với những cú đánh lao ngắn của Ngọc Hoa luôn là sự ám ảnh đối với hàng phòng thủ của đối phương, đặc biệt là những pha tấn công đó càng trở lên hấp dẫn hơn mỗi khi cô cùng đồng đội đối đầu với Thông tin LVPB.

Vươn mình ra châu Lục và Thế giới chính là thành công lớn nhất mà cô đã làm được cho nền bóng chuyền nước nhà. Là VĐV bóng chuyền đầu tiên trong lịch sử giành tầm huy chương vàng ở cấp độ châu Lục và có cơ hội chơi sân chơi mang tầm vóc thế giới. Ở thời điểm hiện tại, tuổi tác và thể lực không còn cho phép Ngọc Hoa bay xa được nữa nhưng với những gì đã làm được thì cô xứng đáng là tượng đài số một của bóng chuyền nữ trong lịch sử của bóng chuyền Việt Nam ở vai trò phụ công. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT