Những ngôi sao lớn của bóng chuyền VN đã hoàn thành khóa học

Thứ sáu, 20/10/2017 23:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2017 của Ủy ban Olympic Việt Nam và được sự hỗ trợ của Quỹ Đoàn kết Olympic quốc tế, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, tổ chức Khóa học kỹ thuật dành cho huấn luyện viên Bóng chuyền từ ngày 13/10 đến ngày 20/10/2017 tại tp.HCM. Khóa học là nơi quy tụ của nhiều ngôi sao bóng chuyền của cả nam và nữ trong suốt 20 năm trở lại đây.

Khóa học lần này nhận được sự tham dự của 35 học viên bao gồm các huấn luyện viên Việt Nam đến từ các tỉnh trên toàn quốc. Bắt đầu khóa học, ông Trần Văn Mạnh giới thiệu về phong trào Olympic.

Chương trình khóa học được chuyên gia Zhao Shanwen giảng dạy và tập trung chủ yếu vào những chuyên đề sau: Kỹ năng phát, chuyền, chắn bóng và phòng thủ; cách điều phối một đội tuyển bóng chuyền; các chiến thuật và phương pháp tập huấn; những chấn thương có thể gặp và cách hồi phục; ứng dụng công nghệ trong công tác tập huấn. 

HLV Phạm Thị Yến (HLV phó của CLB Thông Tin LVPB và là trợ lý HLV đội tuyển quốc gia) cùng với Phạm Kim Huệ (thành viên BHL của CLB NHCT).Cả 2 từng được xem là cặp chị em sát thủ một thời của bóng chuyền Bộ Tư Lệnh Thông Tin và là những tượng đài của bóng chuyền nữ VN.

HLV Nguyễn Hữu Hà (HLV trưởng tuyến trẻ của CLB Hóa chất Đức Giang),anh được coi là người đội trưởng mẫu mực nhất của bóng chuyền nam và là người truyền cảm hứng của nam ở thế kỷ 21. Bên cạnh là cựu chuyền hai huyền thoại Lê Hồng Huy,người được cho là có lối chuyền tinh quái bậc nhất và được xếp vào danh sách thế hệ vàng của lịch sử bóng chuyền nam.Hiên anh đang là HLV của đội bóng Công An Tp.HCM.Và kế bên Kim Huệ chính là phụ công hàng đầu ĐNA và là tượng đài của bóng chuyền nữ VN,cùng với đàn chị Kim Huệ tạo thành cặp phụ công xuất sắc nhất lịch sử của BCVN.Hiện chị cũng được bổ nhiệm vào danh sách BHL của CLB Bình Điền Long An và tương lai là đội tuyển quốc gia ở vị trí HLV phó.

Ngoài ra còn rất nhiều HLV khác như:Lê Thị Hiền (HLV phó đội tuyển nữ quốc gia),Thái Anh Văn (HLV trưởng đội trẻ Thể Công), Phạm Văn Thành (HLV phó Thể Công),Nguyễn Đình Lập (trẻ nam Ninh Bình),...đều từng là những VĐV xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam cũng góp mặt tại khóa học lần này.

Kết thúc khóa học hôm nay (20/10), các học viên sẽ thực hiện bài thi thực hành và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học./.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Yến Kim Huệ Ngọc Hoa Lê Hồng Huy Hữu Hà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT