Giải vô địch châu Á: Thái Lan mang ứng cử viên cho ngôi VĐ

Thứ ba, 08/08/2017 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng chuyền Thái Lan từ lâu đã trở thành một thế lực mạnh và luôn nằm trong top dẫn đầu của bóng chuyền châu Lục. Với cách đào tạo bài bản và có hệ thống, không chỉ tuyển lớn họ có được những thành công tại các cấp độ mà các tuyến trẻ và măng non cũng ngày càng chuyên nghiệp và luôn có mặt tại nhiều giải đấu lớn.

Tại khu vực DNA Thái Lan luôn là chị đại với sự thống trị tuyệt đối và tạo ra đẳng cấp vượt trội so với các đội bóng còn lại. Cách đây 10 năm họ đã có những bất tốc vươn lên và đã lao ra biển lớn với hành trang cũng như sự tự tin nhất định. Và quan trọng khi nhắc đến các cô gái Thái Lan là người ta nghĩ ngay đến một lối chơi có chiều sâu và bản sắc.

Với châu Lục, Thái Lan luôn là đội bóng rất mạnh và họ đã tạo ra được thế đôi công với những đại diện như Trung Quốc hay Nhật Bản trong nhiều năm qua. Và cũng chính Thái Lan đã đánh bại đối thủ để lên ngôi thuyết phục tại giải vô địch châu Á 2009 và 2013. Khi đó họ gần như chỉ sử dụng 1 đội hình chính gồm các VĐV thế hệ vàng, với phong độ , thể lực và lối chơi vô cùng cống hiến. Thai Lan đã mang đến bóng chuyền thế giới những miếng đánh rất riêng và đặc trưng cho thể hình thấp bé chính là những quả đánh từ hàng sau. Ngoài ra họ sáng tạo và phát huy rất tốt các miếng đánh chồng với điểm nhấn đến từ tay chuyền hai lão làng nhưng luôn biết chiếm vị trí trên không để quan sát đối thủ cực nhạy bén.

Thời điểm hiện tại, khi mà các VĐV trẻ được trao cơ hội nhiều hơn thì đồng nghĩa những VĐV đàn chị ấy phải tạm lùi về phía sau. Chính vì thế mà Malika hay Onuma và kể cả Wanna lúc này đây có thể yên tâm khi các đàn em, tạm gọi là những học trò nhí đang ngày càng tiến bộ và trưởng thành qua mỗi giải đấu. Rõ ràng bóng chuyền Thái Lan luôn biết nhìn rất xa khi dùng 2 mũi chủ công rất trẻ trung là Pympichaya và Chatchuon khá sớm. Và quả đúng sau 2 năm, các cô gái trẻ này đã tiến bộ nhanh chóng và đã tạm coi là những sát thủ trên lưới bên cạnh Ajcharaporn và đây được cho là 3 chủ công thế hệ mới của Xứ Chùa Vàng. 

Đến với Giải vô địch Châu Á năm nay, Thái Lan sẽ lại là ứng cử viên cho ngôi vô địch khi mà mang đến giải đấu 1 đội hình gồm nhiều tuyến thế hệ. Vẫn còn đó những chị lớn mang tính trụ cột, tiếp đó là nhóm đang ở độ chín và thêm 1 nhóm nhân tố triển vọng. VÀ đó là cách mà Thái Lan luôn có những VĐV đáp ứng tốt vị trí của đàn chị mỗi khi được trao cơ hội. Năm 2015 họ đã thấp bại trong trận bán kết trước nhà vô địch Olympic 2016 Trung Quốc. Tuy nhiên với lực lượng hiện tại cùng lối chơi biến hóa, Thái Lan mới đây còn đánh bại nhà vô địch WGP 2017 Brazil với tỷ số 3-0 chắc chắn sẽ mang trong mình 1 khao khát vô địch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT