Quảng cáo

Giải bóng chuyền VĐQG: Quá quá nhiều bất ngờ ở ngày áp chót

Thứ bảy, 09/12/2017 01:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở làng chuyền Việt Nam, những bất ngờ vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt là những ngày áp chót của vòng bảng. Các trận đấu dù chủ quan hay khách quan, nhưng rõ ràng đó là những màn trình diễn thiếu thuyết phục với khán giả. Tuy nhiên, cũng có những sự vùng lên mạnh mẽ đầy tích cực, trong đó điển hình là ở bảng nữ.

Trong buổi chiều nay, đã có những bất ngờ xảy ra ở nội dung nữ, điển hình trong số đó là cuộc chiến cân não giữa Vĩnh Phúc và Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Dù cho trước trận đấu, đoàn quân của HLV Trần Đăng Thành vẫn luôn được đánh giả nhỉnh hơn đối thủ về mặt chiều sâu đội hình. Thế nhưng, Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn trước Vĩnh Phúc. Và dù cho đã đưa trận đấu về vách xuất phát, thế nhưng ở những điểm số quyết định, Vĩnh Phúc mới là đội nắm bắt lợi thế và ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/2. Một chiến thắng bất ngờ của Vĩnh Phúc, nhưng có thể thấy Trần Thị Loan và các đồng đội đã nỗ lực rất nhiều để có được chiến thắng chung cuộc. 

Ở bảng B, bảng đấu tạm gọi là bảng tai tiếng, với liên tục những trận đấu làm dậy sóng dư luận, điển hình là trận đấu giữa Hà Tĩnh và Ninh Bình. Trận đấu được xem là dàn xếp tỷ số của 2 đội bị khán giả có mặt nhà thi đấu hò hét vì diễn quá sâu. Sau khi kết thúc trận đấu, BHL và các cầu thủ của Hà Tĩnh còn không dám ra chào đối thủ vì nỡ thắng ngược. Và trong ngày hôm nay, HLV Lê Trí Dũng, người trực tiếp chỉ đạo trận đấu giữa Hà Tĩnh và Ninh Bình đã bị cách chức. Chiếc ghế chỉ đạo viên được giao cho trợ lý Lê Thanh Tùng, người phò tá trước đó cho ông Lê Trí Dũng. Chưa dừng lại ở đó, trong buổi tối nay (8/12), gặp đối thủ là Sanest Khánh Hòa tại lượt đấu cuối cùng. Không biết chủ quan hay khách quan mà Sanest Khánh Hòa, đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất và đang dẫn đầu bảng B. Bỗng dưng thi đấu thiếu gắn kết và liên tục để đối phương có được 2 set thắng. Dù chung cuộc Sanest Khánh Hòa có chiến thắng sát nút 3/2 trước Hà Tĩnh, nhưng với khán giả đây là màn trình diễn thiếu thuyết phục và có phần chơi dưới sức.

Trong khi đó, trận đấu cuối cùng của bảng A và cũng là trận cuối cùng của Thể Công và Công An.HCM tại vòng 2 giải VĐQG. LÀ đội bóng sở hữu lối chơi đẹp mắt và biến hóa nhất tại đấu trường quốc nội, và đang có được vị trí nhất bảng với những chiến thắng tuyệt đối. Tuy nhiên gặp các cầu thủ của Công An tp.HCM, Thể Công lại thi đấu bạt nhược và có phần dưới sức trước đối thủ chắc chắn sẽ phải dự vòng chung kết ngược. Thất bại 0-3 trước đối thủ, Thể Công vẫn vững vàng ngôi đầu và chắc chắn đến với vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

Trên thực tế, tình trạng xin điểm và chia điểm vẫn thương xuyên diễn ra ở các giải đấu, không chỉ riêng với bóng chuyền. Tuy nhiên lúc này, họ hoạt động có phần lộ liễu hơn trước, chính điều đó làm mất đi giá trị của tinh thần thể thao. Và những khán giả, người trực tiếp có mặt tại NTĐ để theo dõi lại vô tình trở thành những khán giả bất đắc dĩ khi phải xem những trò lố bịch mà các đội bóng dàn dựng không khác nào một vở kịch đúng nghĩa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo