Quảng cáo

Bóng chuyền nữ PV Cup 2017: Thái Bình gây sốc trước Tiến Nông Thanh Hóa

Thứ năm, 30/03/2017 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Còn nhớ tại vòng 2 giải VĐQG năm ngoái, Thái Bình đã trở thành hiện tượng với hàng loạt gương mặt trẻ trong đội hình thi đấu hừng hực và kéo Thông Tin LVPB đến set đấu thứ 5. Tuy không thể có được chiến thắng chung cuộc nhưng đó là tín hiệu đáng mừng của bóng chuyền quê Lúa sau nhiều năm im hơi lặng tiếng.

Vòng 1 tại giải VĐQG năm nay chính Thái Bình là địa phương đăng cai bảng B, bảng đấu mà có sự góp mặt của đội chủ nhà. Đây có lẽ là thiên thời địa lợi ủng hộ cho sự trở lại top 4 dễ hơn rất nhiều khi có sự trở lại của huyền thoại về vai trò chủ công 1 thời của bóng chuyền Việt Nam mang tên Bùi Thị Huệ và sự nhân hoà đáng nhắc đến đó chính là bảng đấu chỉ có duy nhất NHCT được đánh giá là cửa trên. Thanh Hoá cũng đã liên tục có chiến thắng ở vài mùa giải trở lại đây và là đội xếp cuối trong top 4. Nhưng có lẽ sự chênh lệch chuyên môn không xa đủ để Thái Bình nỗ lực và hy vọng vào 1 giấc mơ mang tên mình.

pvd thai binh
Và quả đúng vậy, trận đấu được chờ đợi nhất của người con Thái Bình cũng đã diễn ra. Đây là trận đấu rất quan trọng của cả 2 và nếu 1 trong 2 thắng sẽ gần như chắc chắn có vị trí thứ 2 chung cuộc, đồng nghĩa góp mặt tại Cup Hùng Vương. Chính tính chất sống còn này đã buộc cả 2 phải đưa ra những quân bài tốt nhất để sớm chiếm ưu thế cho mình. Set 1 là set mà các cô gái Thanh Hoá chơi áp đảo, các mũi tấn công như Trà Giang, Bùi Nga và Lê Lan liên tục có những đường chuyền thuận lợi và ghi nhiều điểm số. Trong khi đó bên kia lưới ngoài sự cơ động của Bùi Thị Huệ thì các tay đập gần như không thể ghi điểm do liên tục mắc lỗi chuyền 1.
bui hue
Thanh Hoá lối mạch nhanh chóng kết thúc set 1 với chiến thắng áp đảo 25-12. Thế nhưng set 2 và 3 gió đã đổi chiều, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Chuyền 2 bên phía Thái Bình lúc này liên tục khai thác 2 mũi phụ công với những tình huống chuyền bóng sau đầu chuẩn xác, Trần Thị Thơm và Phạm Thị Phương đã không phụ lòng đồng đội khi ra tay rất gọn gàng. Điểm sáng nhất trong tấn công chính là tay đập phụ công trẻ Phạm Thị Phương mang áo số 11. Thái Bình đã vươn lên và có liền trong tay 2 set thắng mặc cho đối thủ căng cứng do áp lực khán đài. Sang đến set 4 Thanh Hoá đã trở lại với những tình huống đánh biên quen thuộc , ngoài ra dấu ấn của Lê Lan trong set này là không hề nhỏ ghi điểm số liên tục và chủ động trong mọi pha phản công. Và họ đã thiết lặp lại trật tự khi đã kiểm soát toàn bộ diễn biến trong set và có chiến thắng 25-16.
Tưởng rằng Thanh Hoá sẽ trở lại và tự quyết cho số phận của mình nhanh chóng, thế nhưng khi các vđv mắc khá nhiều lỗi chuyền 1 cộng với tâm lý đã dẫn đến hàng công lại uể oải thiếu sắc. Trong khi đó Thái Bình đã bứt lên và có liền 3 điểm từ những quả phát bóng của Lê Thị Mười. Lúc này đây các cô gái Thanh Hoá đã không kìm được cảm xúc khi sắp trở thành kẻ thua cuộc. Những gương mặt đã nặng trĩu và đôi lúc hoen buồn và nước mắt đã rơi. Buông xuôi tất cả sau trận thua 2-3 trước đội chủ nhà, Thanh Hoá đã sớm trở thành khán giả của Cup Hùng Vương. Còn với Người con quê Lúa, đây là màn trình diễn tạm coi là chấp nhận và với chiến thắng này họ sẽ là nhân tố mới mẻ cho cuộc đua mùa giải năm nay. Cá nhân Bùi Huệ, tượng đài này đã mang đến 1 tinh thần chiến đấu bền bỉ đậm chất cống hiến, ngoài ra khả năng bao sân sau là 1 điểm cộng lớn trong chiến tích ngày hôm nay mà chị đã làm được cho toàn thể đội bóng.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bongs chuyền nữ pv gas cup 2017 pvd thái bình thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo