Những cặp đôi nên duyên từ bóng chuyền-Bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 16/11/2017 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng đam mê, cùng chí hướng và hiểu được sự khó khăn, vất vả của nghiệp thể thao nên nhiều cặp đôi đã nên duyên trăm năm mà điểm bắt đầu cho các cặp đôi chính từ tình yêu với bóng chuyền.

Mới đây, làng bóng chuyền Việt Nam lại đón nhận thêm tin vui khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Duy Khánh sẽ kết hôn cùng cô chủ công trẻ Bùi Thị Bích Nga. Trước đó những tên tuổi lừng danh của bóng chuyền Việt Nam như đối chuyền tay trái Đinh Thị Diệu Châu, cỗ máy ghi điểm Nguyễn Thị Ngọc Hoa, búa máy Bùi Thị Huệ, hoa khôi Trần Thị Thảo... đều có được bến đỗ hạnh phúc là những nam VĐV bóng chuyền.

Tìm được người có cùng đam mê để đi đến hết cuộc đời có lẽ là điều hạnh phúc nhất của mỗi người

Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp

Bộ đôi gốc Thái Bình đều là những tay đập khét tiếng ở vị trí chủ công. Đôi uyên ương này được nhiều người ngưỡng mộ khi cả 2 đều là những chủ công xuất sắc, khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều năm. Tình yêu 15 năm có lẻ của cặp đôi Huệ - Giáp chính thức bắt đầu từ năm 2002, cho đến năm 2008, họ chính thức về một nhà. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ thường xuyên phải vào vai “ông ngâu - bà ngâu” khi thời gian ở gần nhau rất hiếm hoi. Trần Văn Giáp sau thời gian thi đấu cho Tập đoàn dầu khí Việt Nam tại Hà Nội, anh vào Sài Gòn, khoác áo Công an TP.HCM. Búa máy Bùi Thị Huệ vừa làm tròn trọng trách ở đội tuyển quốc gia và CLB bóng chuyền PVD Thái Bình.

Thời điểm này, cả Bùi Thị Huệ và Trần Văn Giáp đã được ở gần nhau. Cả 2 đang là HLV bộ môn bóng chuyền tại Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Thái Bình, hơn nữa dù đã bước sang độ tuổi 32, dù sức bật không còn như thời đỉnh cao nhưng chủ công khoác chiếc áo số 14 vẫn sở hữu những quả đập sấm sét làm nên thương hiệu và cô là đàu tàu giúp PVD Thái Bình chiếm ưu thế trong cuộc đua trở lại top với đối thủ Thanh Hóa.

Gia đình hạnh phúc với cặp sinh đôi đầu lòng

Đinh Diệu Châu - Phan Văn Định

Cô gái đối chuyền sở hữu cánh tay trái điêu luyện Diệu Châu - cựu tuyển thủ xinh đẹp và cá tính sinh năm 1983 của đội tuyển quốc gia sớm phải lòng một đồng nghiệp cùng tuổi của nam Long An - chủ công Phan Văn Định. Tình yêu của họ được hình thành một cách hết sức tự nhiên ở tuổi 18 khi cả hai cùng là thành viên của tuyển trẻ, sống trong cảnh xa nhà, gắn bó với nhau qua từng buổi tập. Kể từ đó, hai người luôn sát cánh, ngoại trừ khi Châu lên tập huấn đội tuyển quốc gia.

Diệu Châu - Văn Định cùng cặp song sinh nam

Nghiệp bóng của Định không nở rộ như người yêu song như tâm sự của Châu, chính anh là một động lực quyết định để chị có thể phát huy cao nhất khả năng của mình. Sau 6 năm quen nhau, đến đầu năm 2007, Châu mới theo chàng… về dinh. Hiện cả 2 đã có chung 1 cặp song sinh nam.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Lê Thái Bình

Đồng đội thân thiết Diệu Châu ở VTV Bình Điền Long An, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa – VĐV thành công nhất của bóng chuyền Việt Nam cũng yêu và kết hôn với nam VĐV thi đấu cùng vị trí, cũng là VĐV của đội nam Long An – phụ công Lê Thái Bình.

Chuyện tình của bộ đôi này cũng kéo dài tới 8 năm, trước khi thăng hoa bằng một lễ cưới ngay trong dịp đầu năm mới 2014. Sau một cái Tết vui tươi bên nhau và bên gia đình, cả hai lại liên tục phải có những ngày xa nhau. Cũng kể từ năm 2014, được sự động viên, ủng hộ hết mình từ chồng, phụ công số 1 Việt Nam xuất ngoại, thi đấu thăng hoa và liên tục gặt hái những thành công vang dội trong màu áo các CLB tại Thái Lan.

Hiểu được niềm đam mê của vợ với bóng chuyền, Thái Bình luôn là người ủng hộ những quyết định để Ngọc Hoa tự tin bước tiếp theo đam mê.

Ngô Văn Kiều – Trương Thị Phương Anh

Cách đây gần 5 năm ngày 04/02/2013, chủ công Ngô Văn Kiều đã chính thức đón một đồng nghiệp khác về nhà. Bà xã của oanh tạc cơ 1m96 là nữ VĐV xinh đẹp có chiều cao 1m72 của Giấy Bãi Bằng trước đây - Trương Thị Phương Anh. "Người Nam - kẻ Bắc", họ yêu nhau được 4 năm rồi mới tiến tới hôn nhân. Giờ đây Phương Anh lúc này đã chia tay bóng chuyền và công tác tại Công ty Yến Sào Khánh Hòa, trong khi đó Ngô Văn Kiều vẫn cùng đồng đội nỗ lực trong cuộc đua đến ngôi vô địch quốc gia.
Gia đình chàng Kiều - nàng Anh cùng cặp nếp, tẻ đến cổ vũ cho trẻ Khánh Hòa tại giải trẻ VĐ các CLB trẻ 2017
Hoàng Văn Phương – Trần Thị Thảo
Đều mang quân hàm khi chàng là đàu tàu của nam Thể Công, nàng cũng là nữ chủ công của đội bóng áo lính Thông Tin Liên Việt Post Bank nhưng chuyện tình yêu của Hoàng Phương - Trần Thảo không hề khô khan, cứng nhắc, đó là cổ tích tình yêu có thật và nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Yêu nhau 4 năm trước khi tiến đến hôn nhân, đều phải trải qua những quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp nhưng luôn có đối phương ở bên động viên, sát cánh cùng những giải đấu, tình yêu của Phương - Thảo chưa bao giờ hết nồng nàn.
Văn Phương cổ vũ Trần Thảo thi đấu tại Cup Liên Việt Post Bank 2017
Nguyễn Duy Khánh - Bùi Thị Bích Nga
Sau cặp đôi Phương - Thảo, sắp tới đây làng bóng chuyền Việt Nam sẽ đón thêm tin vui khi Duy Khánh sẽ kết hôn cùng nữ chủ công xinh đẹp vừa tròn 20 tuổi của PVD Thái Bình - Bùi Thị Bích Nga.
Cả 2 là VĐV nhưng lại sở hữu vóc dáng chuẩn Model chuyên nghiệp,chính vì thế mà việc tạo dáng là chuyện có vẻ khá đơi giản với chàng trai mang quân hàm Đại úy quân đội này. Dự kiến cặp đôi sẽ tổ chức lễ thành hôn vào cuối năm sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại CLB ở vòng 2 giải VĐQG 2017. Với Duy Khánh, anh sẽ cùng đồng đội bảo vệ chiếc Cup vô địch mà đội đạt được ở mùa giải 2016. Trong khi đó chủ công Bích Nga sẽ cùng Thái Bình hiện thực hóa mục tiêu vào top 4 sau nhiều năm bị out khỏi nhóm dẫn đầu.
Chúc các cặp đôi của bóng chuyền Việt Nam trăm năm hạnh phúc, có những giải đấu thành công, luôn là điểm tựa vững chắc cho đối phương tiếp tục sự nghiệp bóng chuyền.
Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
những cặp đôi bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT