Quảng cáo

Nguyễn Thị Bích Tuyền - Ngọc thô cho tương lai

Thứ bảy, 02/09/2017 22:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vĩnh Long không phải lò đào tạo VĐV có tiếng trong làng bóng chuyền nữ, tuy nhiên đội bóng miền Tây cũng đã đào tạo được một số VĐV thành danh như Trần Thị Cẩm Tú hay Hà Ngọc Diễm

Nổi lên trong thời gian gần đây là gương mặt trẻ đầy triển vọng Nguyễn Thị Bích Tuyền. Cô gái sinh năm 2000 sở hữu chiều cao 1m86 nổi bật so với các VĐV cùng trang lứa, tỷ lệ cơ thể khá hoàn hảo và tầm bật 3m13 - cao nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Không khó để nhận ra Bích Tuyền trên sân khi cô có thân hình giống sếu vườn với đôi chân dài, tuy vẻ ngoài khá mảnh khảnh nhưng những pha kết thúc của Tuyền luôn có lực bóng rất mạnh. Ở VTV Cup 2017, lần đầu tiên tuyển trẻ Việt Nam được tạo cơ hội thi đấu cọ xát, chính Bích Tuyền là 1 trong số những VĐV chơi nổi bật mỗi khi được HLV Thu Ngọc trao cơ hội và đem lại cảm hứng trên những khán đài.

Với mái tóc hơi xù cùng chiều cao lý tưởng, không khó để NHM nhận ra sự hiện diện của Bích Tuyền trên thảm đấu

VTV Cup vừa qua được chuyển sang chơi ở vị trí chủ công, Tuyền đã làm khán giả Hải Dương phải bất ngờ khi chứng kiến những tình huống tấn công biên mạnh mẽ, không ít pha bóng cắm vạch 3m được cô gái 17 tuổi thực hiện. Sau VTV Cup, Tuyền được giới chuyên môn đánh giá là phát hiện lớn nhất và được coi là viên ngọc thô cần có sự đầu tư đào tạo 1 cách bài bản.

Bích Tuyền chơi ở vị trí phụ công với sở trường là đánh những quả bóng trung bình giữa lưới, ngoài ra BHL cũng đã thử nghiệm tài năng này với những quả đánh sau vạch 3m với mục đích tận dụng triệt để lực đập bóng uy lực và sức bật lên tới 3m13. Tại giải bóng chuyền Đak Lak mở rộng vừa kết thúc, dù chơi ở vị trí phụ công nhưng Tuyền vẫn đan xen những tình huống tấn công biên 4 rất máu lửa. Thi đấu nổi bật và giúp Vĩnh Long đứng hạng 4 chung cuộc, Bích Tuyền nhận danh hiêu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải đấu - dù chỉ là 1 giải đấu quốc nội nhưng danh hiệu cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp sẽ là động lực không nhỏ giúp Tuyền nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Theo chia sẻ mới đây, phụ công Trà Giang khá bất ngờ với Bích Tuyền. Phụ công số 1 của Tiến Nông Thanh Hóa "hoảng hồn" khi thấy Bích Tuyền bật chắn nách ngang mép lưới trong khi khởi động, bên cạnh đó cô cũng có phần lo lắng cho đội bóng của mình khi chứng kiến sự tiến bộ của đối thủ dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Xuân Dung.

Bích Tuyền nhận danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc tại giải Đak Lak mở rộng 2017

Dù còn những hạn chế về khả năng bắt chuyền 1 mỗi khi chuyển sang chơi chủ công nhưng rõ ràng Bích Tuyền là gương mặt vô cùng tiềm năng của bóng chuyền Việt Nam, trước mắt cô hứa hẹn sẽ giúp trẻ Vĩnh Long bùng nổ tại cup CLB trẻ toàn quốc, sau đó chuẩn bị cho vòng 2 giải VĐQG trước khi khoác áo U19 Việt Nam tham dự các sân chơi khu vực và châu lục vào năm 2018...

Với việc ĐT nữ Việt Nam vẫn còn khoảng cách về trình độ với những đội bóng hàng đầu châu lục thì việc phát hiện và đào tạo những VĐV tiềm năng cần được các CLB đẩy mạnh đầu tư, cùng với đó là những hỗ trợ tích cực từ phía Liên đoàn để nâng tầm bóng chuyền Việt Nam.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo