Ngọc Hoa - Kim Huệ lần cuối cùng đối đầu tuyển Thái Lan

Thứ sáu, 01/09/2017 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 tháng tập trung tham dự VTV Cup, VĐCA 2017, SEA Games 29 đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sẽ dự vòng loại giải VĐTG 2018 khu vực châu Á - đây là giải đấu cuối cùng trong năm trước khi các VĐV trở về CLB chuẩn bị cho vòng 2 VĐQG vào tháng 12 tới

Trong năm 2017, 3 giải đấu quốc tế mà Việt Nam tham dự đều có sự góp mặt của Thái Lan. Tuy nhiên trong 2 lần trước đó tại giải VĐCA và SEA Games, chúng ta chưa được chạm trán người Thái. Phải chờ đến vòng loại VĐTG trên sân nhà Thái Lan, 2 đội bóng ĐNA mới nằm chung bảng. Đây là lần cuối cùng mà Ngọc Hoa - Kim Huệ cùng đối đầu với tuyển Thái khi 2 phụ công thế hệ 8x của bóng chuyền nữ Việt Nam đã nói lời chia tay ĐTQG sau SEA Games 29.

Ngọc Hoa - Kim Huệ là "của hiểm" mà bóng chuyền nữ Việt Nam có được

Trong gần 20 năm qua, từ ngày bóng chuyền nữ Việt Nam đi tìm chỗ đứng ở khu vực đến khi có mặt trong trận chung kết của 8 kỳ SEA Games liên tiếp, chúng ta vẫn chưa 1 lần vượt qua được đội tuyển Thái Lan. Thậm chí 2 kỳ SEA Games gần đây nhất chúng ta có được 1 set thắng trước người Thái đã là SEA Games 25 và 26 (năm 2009 và 2011). Chính vì vậy, mong ước lớn nhất của những VĐV như Diệu Châu, Bùi Huệ, Phạm Yến,... hay bền bỉ hơn cả là Ngọc Hoa - Kim Huệ chính là qua mặt được người Thái. Tuy nhiên tại SEA Games 29, chúng ta thất bại và chỉ có được tấm HCĐ của đại hội, điều đó càng làm cho những VĐV kỳ cựu lần cuối góp mặt tại SEA Games cảm thấy tiếc nuối.

Đội trưởng Ngọc Hoa là người có kỷ lục tham dự 8 kỳ SEA Games liên tiếp, tuy nhiên ước vọng vượt qua người Thái vẫn chưa đến

Ở tuổi 35, Kim Huệ có lẽ là người tiếc nuối hơn hết với những ước vọng bất thành.

Trong sự nghiệp của mình, Kim Huệ có 2 trăn trở chưa thành. Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng nhằm giúp sức đưa ĐT bóng chuyền Việt Nam vượt qua người Thái thì ước vọng xuất ngoại của cô phụ công có thể lực tuyệt vời (ngay cả những VĐV trẻ cũng phải ngưỡng mộ) cũng bất thành vì nhiều lý do dù không dưới 3 lần được các đội bóng nước ngoài mời sang thi đấu và đãi ngộ tốt.

Lần đối đầu với người Thái tới đây, chắc chắn Ngọc Hoa và Kim Huệ sẽ là những người quyết tâm nhất

Bóng chuyền nữ Thái Lan không xa lạ với Ngọc Hoa và Kim Huệ khi chúng ta liên tục chạm trán các cô gái Thái ở SEA Games, giải VĐCA hay Cup Liên Đoàn châu Á, tuy nhiên lần đối đầu này chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm xúc với No.5 và No.9.

Cả 2 đều là những phụ công đi cùng năm tháng, những người gắn liền tên tuổi với bóng chuyền nữ Việt Nam và có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất hiện nay. Chính vì vậy, việc họ nói lời chia tay đội tuyển đã khiến người hâm mộ rất tiếc nuối. Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu và quy luật tre già măng mọc ắt phải xảy ra. Chúc Ngọc Hoa - Kim Huệ cùng các đồng đội sẽ thi đấu thật tốt tại vòng loại giải VĐTG - giải đấu tính điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngọc Hoa - Kim Huệ vòng loại giải bóng chuyền VĐTG 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT