Nam Vĩnh Long trắng tay, nữ Vĩnh Long thắng áp đảo khách mời

Thứ ba, 12/09/2017 00:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày thi đấu đầu tiên giải bóng chuyền quốc tế Cup Vĩnh Long lần thứ 5 đã diễn ra sôi động và hấp dẫn

Vì nhiều lý do mà lực lượng của chủ nhà XSKT Vĩnh Long không còn giữ được bộ khung từng tạo nên thành công ở những mùa giải trước. Thiếu vắng đi những cái tên chất lượng khiến cho XSKT Vĩnh Long yếu đi rất nhiều. Trong 2 hiệp đấu đầu tiên XSKT Vĩnh Long đều bị Campuchia dẫn điểm trước và thất bại cùng với điểm số 21-25. Sang hiệp 3, tưởng như có những cuộc lật đổ thế trận khi đội chủ nhà vượt lên dẫn điểm với sự nỗ lực của Văn Học, Xuân Thao, Thanh Bá... nhưng một lần nữa họ lại để thua ở những điểm số quyết định. Thất bại với điểm số 23-25 trong set 3, qua đó XSKT Vĩnh Long trắng tay trong ngày ra quân.

Trận đấu sau đó, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ VLXD Bình Dương với tỷ số 3-0 (25-13, 25-18, 25-19).

Như vậy, Campuchia và TP Hồ Chí Minh chia sẻ 2 vị trí đầu bảng.

Dù rất nỗ lực nhưng trước sự tiến bộ của Campuchia, XSKT Vĩnh Long (áo xanh) đã trắng tay trong ngày ra quân

Ở nội dung của nữ, sự góp mặt của chủ công Hà Ngọc Diễm cùng những tiến bộ của Bích Tuyền, dù có gặp phải đôi chút khó khăn khi Vĩnh Long lỗi bước 1 và có chút chủ quan nhưng họ đã trở lại đúng lúc để kết thúc trận đấu trong 3 set với tỉ số 25-17, 25-19, 25-22.

Nữ Vĩnh Long đang dẫn đầu sau ngày ra quân

Sau lễ khai mạc diễn ra trận đấu được nhiều người chờ đợi giữa trẻ VTV Bình Điền Long An và HCĐG Hà Nội. Đây là trận đấu có sự góp mặt của những cái tên triển vọng như Dương Hên, Kim Thanh, Nguyễn Trinh, Khánh Đang của VTV Bình Điền Long An hay Trịnh Huyền, Bích Thủy bên phía Hà Nội. Đúng như mong đợi, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và kéo dài tận 5 set đấu. Nhập cuộc tốt hơn, các cô gái trẻ bên phía VTV BĐLA đã thi đấu mà không cho Mỹ Hoa và đối thủ phía bên kia lưới cơ hội vươn lên trong set 1. Kim Thanh liên tiếp tung ra những tình huống kết thúc hiệu quả và kết thúc set đấu thứ nhất với tỉ số 25-22. Bước ngoặt của trận đấu thay đổi khi Hà Nội tung vào sân phụ công trẻ Bích Thủy, với chiều cao nổi bật cùng khả năng kết thúc giữa lưới tốt, Thủy đã phần nào giúp HCĐG cải thiện khả năng phòng thủ trên lưới và kéo dãn hàng chắn đối phương để các mũi chủ công như Mỹ Hoa hay Vũ Thị Lập có nhiều đất diễn hơn. Set 2 chiến thắng 25-17 thuộc về HCĐG Hà Nội. Bước sang set 3, Long An liên tục phát bóng khó và phá chiến thuật của HCĐG. Các cô gái HCĐG không nổi bật về khả năng tấn công nhưng lại rất linh hoạt trong việc di chuyển chiến thuật, chính vì bị phá vỡ chiến thuật mà họ đã để thua chóng vánh 25-17 trong set đấu này. Tuy nhiên đó là tất cả những gì trẻ VTV BĐLA làm được vì 2 set đấu sau đó HCĐG đã cho thấy kinh nghiệm nhỉnh hơn khi biết cách vượt lên với những chiến thắng 25-23, 15-12.

Như vậy, BXH nội dung nữ như sau: 1. Vĩnh Long 3đ, HCĐG HN 2đ, VTV BĐLA 1đ, TP HCM 0đ, Philippines 0đ

Lịch thi đấu ngày 12/9:

14h00: Nữ TP HCM - Vĩnh Long

16h00: Nam Long An - TP HCM

18h00: Nam Bình Dương - Campuchia

20h00: Nữ Hà Nội - Philippines

Tất cả các trân đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh THVL2

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải bóng chuyền quốc tế Vĩnh Long 2017 Cup Vĩnh Long 2017 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT