Ngọc Hoa - VĐV bóng chuyền thành công nhất chia tay BGVC

Thứ hai, 11/09/2017 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhắc đến bóng chuyền Việt Nam, người hâm mộ trong và ngoài nước, đặc biệt là các fan từ Thái Lan không thể không nhắc đến Nguyễn Thị Ngọc Hoa - VĐV thành công nhất của bóng chuyền Việt Nam từ trước đến nay.

Video Nguyễn Thị Ngọc Hoa thi đấu nổi bật trong vị trí phụ công tại giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2016. Ngọc Hoa ghi được 43 điểm, đứng thứ 3 trong danh sách các phụ công ghi nhều điểm nhất giải đấu (chỉ sau Akin và Rasic)

Với niềm đam mê bóng chuyền từ nhỏ, 12 tuổi Ngọc Hoa đã khăn gói lên đường theo đuổi giấc mơ. Sau 4 năm tập luyện tại Long An, Ngọc Hoa chính thức được gọi vào đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia năm 2003 với vai trò phụ công. Đến năm 2009, Ngọc Hoa trở thành đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Ngọc Hoa kết hôn năm 2013 với Thái Bình - VĐV bóng chuyền khoác áo CLB nam Long An. Trước đó, cả hai đã yêu nhau tới 8 năm. Họ muốn tập trung cho sự nghiệp trước khi lập gia đình.

Hơn 4 năm trôi qua từ ngày cưới, dù nhiều lần có ý định sinh em bé, nhưng cả Hoa và chồng đã phải gác lại niềm mơ ước tưởng như rất đơn giản này, vì niềm đam mê với bóng chuyền và hơn hết vì ĐTQG cũng như CLB vẫn rất cần có Hoa.

Ngoài thành tích cá nhân trong nước cũng như các kỳ VTV Cup, giải mời từ các CLB trong nước, Ngọc Hoa từng giành một số thành tựu quốc tế như:

3 giải vận động viên ghi điểm nhiều nhất, tấn công tốt nhất, chắn bóng tốt nhất tại SEA Games 23 vào năm 2005, nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Vận động viên ghi điểm nhiều nhất, chắn bóng tốt nhất giải vô địch các CLB nữ châu Á 2007

Phụ công xuất sắc nhất VĐQG Thái Lan 2014

Phụ công xuất sắc nhất CLB châu Á 2015

Ngọc Hoa là vận động viên Việt Nam duy nhất từng VĐQG tại 2 nền bóng chuyền Thái Lan và Việt Nam cũng như là vđv duy nhất của Việt Nam có chiếc huy chương vàng ở đẳng cấp châu lục. Năm 2013 Ngọc Hoa được CLB ATTC của Thái Lan mời sang thi đấu và ngay lần đầu tiên xuất ngoại cô đã giúp ATTC đứng thứ 3 chung cuộc cũng như giành giải phụ công xuất sắc nhất tại giải VĐQG Thái Lan 2014 và giành chức vô địch Siêu Cúp Thái Lan 2014 ngay sau đó. Năm 2015 cô chuyển sang thi đấu cho CLB Bangkok Glass, giúp BGVC trở thành đội vô địch giải VĐQG Thái Lan hai năm liên tiếp vào 2015 và 2016. Tháng 9/2015 cô tiếp tục cùng CLB BGVC thi đấu tại cúp bóng chuyền các CLB châu Á 2015 và góp công giành chức vô địch cho CLB này, đồng thời giành danh hiệu Phụ Công xuất sắc nhất đồng nghĩa với việc BGVC giành quyền tham dự giải CLB thế giới 2016 tại Philippines, tại đây Ngọc Hoa cùng BGVC đứng hạng 7 chung cuộc. Tháng 9/2016, cô cùng BGVC dành hạng 3 chung cuộc Cup bóng chuyền các CLB châu Á 2016.

Ngọc Hoa là ngoại binh được yêu thích nhất tại Thái Lan

Với lối chơi rất tinh quái, Ngọc Hoa liên tục nhận được các danh hiệu cá nhân tại mỗi giải đấu cô tham dự

Pornpun có được những đường chuyền đa dạng hơn khi thi đấu cùng Ngọc Hoa, đặc biệt là bài tấn công trung bình số 3 mà trước đây Pornpun rất hiếm khi thực hiện cùng đồng đội

Sau khi chia tay ĐTQG, rất có thể trong thời gian tới Ngọc Hoa cũng sẽ nói lời chia tay CLB Bangkok Glass để toàn tâm toàn ý thi đấu cho đội bóng quê hương VTV Bình Điền Long An.

Chia tay Ngọc Hoa, chắc chắn sẽ khiến các fan CLB Thái Lan Bangkok Glass hụt hẫng và tiếc nuối

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VĐV bóng chuyền thành công nhất Nguyễn Thị Ngọc Hoa Ngọc Hoa chia tay Bangkok Glass Ngọc Hoa chia tay BGVC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT