Best Libero AVC 2017 nhiều lần phạm luật, trọng tài ngó lơ

Thứ sáu, 25/08/2017 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Philippines với tỉ số 3-0, qua đó đòi lại món nợ khi để thua 1-3 trước chính đối thủ này ở giải VĐCA 2017

Philippines đã có những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây, bên cạnh việc giành vé tham dự cup Liên Đoàn Châu Á 2018 thì chiến thắng trong cuộc đối đầu gần đây nhất của hai đội tuyển khiến tinh thần ĐT Philippines đang lên rất cao và họ có quyền tin 1 kịch bản có thể chiếu 2 lần.

Ấy thế nhưng trước khi trận đấu diễn ra, ĐT Việt Nam mới là đội được đánh giá cao hơn. Dù vậy, các cô gái của chúng ta cũng chưa thể quên thất bại trước đối thủ cách vài tuần ở AVC 2017. Sự cẩn trọng là điều cần được lưu ý để chúng ta không phải một lần nữa "ôm hận", chính vì vậy HLV Hidehiro Irisawa đã tung vào sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi chủ công Trần Thúy - Ngọc Diễm, phụ công Ngọc Hoa - Lê Thúy, chuyền 2 Linh Chi và sử dụng luân phiên bộ đôi libero Kim Liên - Thanh Tuyền.

Với đội hình đồng đều hơn so với đối thủ, Ngọc Hoa và các đồng đội hoàn toàn biết cách để kết thúc trận đấu trong vòng 3 set đấu với tỉ số 26-24, 25-12, 25-13.

Đáng chú ý trong trận đấu này, người nhận danh hiệu Best Libero tại giải vô địch châu Á cách đây không lâu - Dawn Macandili lại liên tiếp phạm luật nhưng không bị trọng tài nhắc nhở hay nặng hơn là cho điểm đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, vđv này liên tục giơ tay lên nhằm che khuất tầm nhìn của các cô gái ĐT Việt Nam khi đội tuyển Philippines giành quyền phát bóng. Theo luật, các trọng tài khi phát hiện ra việc phạm quy lần thứ nhất sẽ tiến hành nhắc nhở, nếu còn cố tình vi phạm thì đội nhà sẽ mất quyền giao bóng, đồng nghĩa với việc đối phương sẽ lên điểm. Thế nhưng nhiều lần trong trận đấu này, Best Libero AVC 2017 phạm lỗi nhưng các trọng tài đều làm lơ.

Chưa kể set đấu thứ nhất, đây là tình huống Dawn Macandili phạm luật trong set 2

Khởi đầu set 3, cô tiếp tục giơ tay che khuất tầm nhìn ĐT Việt Nam

Rất nhiều lần Dawn Macandili phạm luật

Dù sao với chiến thắng này cũng đã giúp ĐT Việt Nam đứng nhất bảng với 2 trận toàn thắng. Đối thủ của chúng ta ở vòng bán kết sẽ là ĐT Indonesia.

Trận bán kết sẽ diễn ra vào lúc 11h00 ngày mai 26/8.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT