Bóng chuyền nữ muốn vào chung kết, phải xử đẹp Philippines

Thứ sáu, 25/08/2017 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Philippines đều có được chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Malaysia, chính vì vậy lượt trận cuối vòng bảng chiều nay sẽ quyết định đến thứ tự tại bảng B và đội nào thua sẽ phải chạm trán "chị đại" Thái Lan ở bán kết

Giải bóng chuyền nữ VĐCA là thử thách mà các cô gái Việt Nam đã vượt qua và bảo vệ thành công vị trí thứ 5 châu lục, tuy nhiên ở giải đấu đó người bạn trong khu vực Phillippines cũng thi đấu rất tiến bộ để gạ gục ĐT Việt Nam với tỉ số 3-1. Lọt vào top 8, Philippines đã thi đấu rất nỗ lực để khẳng định chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam không phải do may mắn, bằng chứng là Santiago cùng đồng đội đã có được 2 set thắng trước Kazakhstan (đội bóng mà Việt Nam đã để thua 1-3 ở vòng bảng và phải rất khó khăn mới giành thắng lợi 3-2 ở cặp đấu phân hạng 5-8).

Đến với Malaysia, cả 2 đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines đều không có thay đổi về mặt nhân sự, và sau lần gặp nhau tại AVC 2017 chắc chắn HLV Hidehiro Irisawa và các học trò phải thi đấu tập trung cao độ, không được chủ quan mới có thể hạn chế được sự hưng phấn của Santiago cùng các đồng đội. Nếu thất bại trong trận đấu này trước Philippines, đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết - đó là bức tường quá cao để ĐT Việt Nam có thể vượt qua.

Nhìn lại bóng chuyền nữ Thái Lan, họ đã có sự đầu tư đúng hướng và tiếp tục gặt hái những thành quả trên đấu trường quốc tế. Còn nhớ năm 2013 khi HLV Aphisak dẫn dắt CLB VTV Bình Điền Long An, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi liệu bóng chuyền Việt Nam có thể đuổi kịp Thái Lan trong thời gian tới hay không? Câu trả lời của HLV người Thái khiến nhiều người hâm mộ và cả những người làm chuyên môn tỏ ra vui mừng khi ông cho biết bóng chuyền nữ Thái Lan đang thiếu đi những nhân tố có thể thay thế bộ 6. Câu trả lời đó phần nào làm chúng ta chủ quan khi thấy đối thủ yếu đi, tuy nhiên chẳng mất nhiều thời gian để người Thái tìm ra những tài năng mới, nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại chính là Ajcharaporn, Chatchu-on và Pimpichaya. Bộ 3 này đã khuấy đảo các đối thủ tại giải VĐCA 2017 và chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước Nhật Bản trong trận chung kết. Về tới khu vực, họ chẳng mất nhiều sức để xử đẹp Manganang và tuyển Indo trong trận khai màn nội dung bóng chuyền nữ SEA Games 29. Chính vì vậy, trận đấu chiều nay giữa Việt Nam và Philippines sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến màu sắc của tấm huy chương mà 2 đội đang phấn đấu.

Với phong độ hiện tại thì một chiến thắng trước ĐT Philipines không phải điều quá sức và xa tầm với với các cô gái của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng không được chủ quan trước đối thủ để giành được chiến thắng thuyết phục, đi tiếp vào bán kết.

Dự đoán đội hình ra sân ĐT Việt Nam:

  • Chuyền 2: Linh Chi
  • Chủ công: Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm
  • Phụ công: Ngọc Hoa, Kim Huệ
  • Libero: Thanh Tuyền, Kim Liên

Một chiến thắng để khẳng định vị thế ở khu vực và hơn hết là tránh đối thủ quá mạnh ở bán kết là điều cần làm lúc này với ĐT Việt Nam

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT