Quảng cáo

Vì sao vạch kẻ đường dích dắc,"ép" người đi lao vào gốc cây?

Thứ ba, 14/03/2017 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trên một số phố Hà Nội, vỉa hè bỗng được kẻ vạch vôi hình dích dắc phân lối khiến người đi bộ phải tránh gốc cây, cột điện. Có nơi làn hè này chỉ rộng 30cm nên nhiều người lại phải xuống lòng đường.

Vạch kẻ do phường sở tại vẽ ra nhằm kiểm soát tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Đây được xem là hình thức đã cấp “quyền sử dụng một phần vỉa hè” được chính quyền phường ở Hà Nội áp dụng.

Tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thay vì kẻ một đường thẳng trên vỉa hè như các phố khác, thì từ số nhà 228 đến số nhà 280 lại xuất hiện vạch kẻ vỉa hè (phần diện tích cho phép dựng xe máy) có hình dích dắc, đoạn thì lùi ra, đoạn thì thụt vào, không thành một đường thẳng.

Vạch kẻ đường dích dắc trên đường Nguyễn Trãi

Theo ghi nhận, dường kẻ vạch đã xuất hiện khoảng gần 1 tuần nay và nhiều người không hiểu vì sao chỉ có khu vực này lại bị kẻ như thế.

Còn tại phố Đội Cấn, một số đoạn đường được kẻ vạch phân cách rất nhỏ, chừng khoảng 30cm, đủ lọt một người đi. Phần hè rộng hơn dường như để dành cho xe máy.

Phần dành cho người đi bộ bị gốc cây chắn lối. Dưới gốc lại có cả chậu nước, rác thải. Ảnh: Vietnamnet

Cột đèn nằm chính giữa lối cho người đi bộ tại 42 Đội Cấn. Ảnh: Vietnamnet

Nhiều người đi ngược chiều, né nhau nên buộc phải đi xuống lòng đường. Một số nơi người dân còn đỗ xe tràn cả vạch ngăn cách, khiến việc đi lại càng thêm khó khăn...  Một người đi đường cho biết: Phân chia như vậy là bất hợp lí, mang tiếng phân làn cho người đi bộ mà chỉ lọt một người đi.

Vạch kẻ đường quá bé, khoảng hơn 30cm. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với phóng viên, một số người dân trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân cho biết, trước khi lực lượng chức năng tiến hành kẻ vạch vỉa hè đã dùng thước đo từ mép cửa của các nhà dân ra phía ngoài 2m rồi kẻ vạch. Phần diện tích này là nơi người dân được phép dựng xe máy. Do mép cửa các nhà ở khu vực này không bằng nhau nên vạch kẻ vỉa hè mới có hình zích zắc như vậy.

Mép cửa hộ dân này bị dốc nên lực lượng chức năng đã kẻ vạch vỉa hè lui ra phía ngoài để thuận tiện cho người dân để xe máy.

Và rất có thể cũng do khoảng cách từ mép cửa đến vạch kẻ là 2m nên một số tuyến phố có vỉa hè hẹp như trên phố Đội Cấn chỉ còn lại một phần nhỏ dành cho người đi bộ.

Liên quan đến nội dung trên, lãnh đạo Công an phường Thanh Xuân Trung cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin và sẽ cho người đi kiểm tra.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vỉa hè giao thông lấy lại vỉa hè lần chiếm vỉa hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT