Quảng cáo

Nissan Micra 2016: đẹp, êm ái, linh hoạt

Thứ hai, 28/11/2016 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Đây không phải là mẫu Micra như chúng ta đã biết. Đây là sự pha trộn giữa phong cách, công nghệ, chất lượng và không gian, điều mà chúng ta có lẽ ít được chứng kiến ở những mẫu xe cỡ nhỏ của Nissan.

Có thể là khó tin, nhưng chiếc supermini kiểu dáng đẹp mà bạn nhìn thấy trong những bức hình của chúng tôi chính là Nissan Micra 2016.

Micra 2016 là một sự lột xác. Từ dòng swoopy dọc nổi hai cánh, mặt lạ phía trước thể thao và cụm đèn sau, chiếc xe này giờ đây đã trở thành một đối thủ thích hợp cho Ford Fiesta, Volkswagen Polo và Vauxhall Corsa. Ngoài ra, nội thất của chiếc xe này còn "thông minh" hơn bất cứ chiếc xe nào trong phân khúc này từng xuất hiện.

Mở cửa trước và bước vào xe, bạn sẽ được chào đón với một bảng điều khiển hai tông màu (với vật liệu giả da trên toàn bộ mặt bảng điều khiển), một màn hình cảm ứng bảy inch và nhựa squishy bao quanh các đường viền bảng điều khiển. Nhà sản xuất đã không thay đổi chất liệu nhựa trên cabin hay các cánh cửa, đây là điều dễ hiểu do mức giá của dòng xe này. Tuy nhiên, về ấn tượng chung thì đây là của một chiếc xe phong cách, hạng sang và có chút thể thao (với vô lăng đáy phẳng).

Có một màn hình TFT sắc nét nằm giữa các mặt đồng hồ chính và mặc dù các nút bấm được bố trí hơi lộn xộn, nhưng đây là một chiếc xe mà bạn có thể dễ dàng làm chủ tất cả các nút bấm đó với một vị trí lái xe thoải mái và đa điều chỉnh.

Bước vào hàng ghế phía sau thông qua cửa sau với tay nắm cửa ẩn là một không gian khá rộng rãi cho một chiếc supermini. Khoang sau của xe rất rộng rãi, và rất phù hợp cho một gia đình, miễn là họ đừng để con của họ nhổm dậy vì điều đó sẽ làm che mất tầm nhìn của gương chiếu hậu trong xe.

Với tổng thể tích khoang xe vào khoảng 300 lít, lớn hơn Fiesta hay Polo. Nếu hạ hết tầm ghế trước, người ngồi phía sau có thể bị chạm chân. Các hộc để đồ phía sau khá mỏng manh, được bố trí thành một chuỗi thay vì đặt vào những vị trí phù hợp hơn.

Khi Micra được bày bán tại các showroom vào tháng Ba tới, bạn sẽ có một sự lựa chọn một động cơ 0,9-lít ba xi-lanh tăng áp mới hoặc một động cơ diesel 1.5 lít. Ngoài ra, bạn có thể có thêm một lựa chọn với động cơ 1,0 lít, ba xi-lanh không-turbo với giá thấp hơn nữa. Phiên bản tăng áp mang lại công suất 88 mã lực với hệ dẫn động hai bánh trước.

Hiệu suất của chiếc xe không thực sự ấn tượng, ngay cả với phiên bản ba xi-lanh tăng áp. Nhưng bù lại, trên đường cao tốc hay các cung đường trong thành phố, Micra mang lại một sự êm ái và yên tĩnh đến đáng ngạc nhiên, điều này sẽ tạo điều kiện cho bạn thưởng thức và cảm nhận chất lượng của dàn âm thanh Bose theo xe (điều cực kì hiếm xuất hiện trên các chiếc supermini).

Micra có thể không mạnh mẽ về mặt động cơ, nhưng điều làm nên sức hút cho mẫu xe mới này là cảm giác đặc biệt thoải mái khi cầm lái. Trong nỗ lực để cạnh tranh với Fiesta, Nissan đã tạo ra được một chiếc xe mang lại cảm giác êm ái và khả năng xử lý ấn tượng trên đường. Đương nhiên không đủ ấn tượng đến mức làm bạn phải "nổi da gà" như trên những mẫu xe cao cấp, nhưng với một chiếc xe tầm trung như Micra, đây là điều vượt quá mong chờ. 

Micra không có hệ thống treo thông minh, nhưng xe sử dụng hệ thống kiểm soát Active Ride Control nhẹ nhàng sẽ tinh chỉnh động cơ và kết hợp với hệ thống phanh để dừng xe đột ngột mà không làm se nảy lên, ngoài ra hệ thống này cũng khiến cho chiếc xe đặc biệt kinh hoạt và chính xác với những góc cua hẹp.

Ngoài ra, Micra còn được trang bị nhiều tính năng như hệ thống cảnh báo sai làn, hệ thống phanh tự động khi phát hiện chướng ngại vật, camera toàn cảnh với hệ thống Around View Monitor giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đỗ xe ở nơi đông đúc.

Có thể kết luận rằng, Micra 2016 sẽ là một đối thủ thực sự của Fiesta.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Micra fiesta polo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT