Quảng cáo

Võ sĩ Việt Nam 2 lần liên tiếp bị xử thua khó hiểu ở AIMAG

Thứ ba, 19/09/2017 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sĩ trẻ Đào Hồng Sơn ở môn Jiu Jitsu đã hai lần liên tiếp không thể giành quyền vào chung kết bởi những quyết định khó hiểu của Ban tổ chức.

Đào Hồng Sơn là VĐV của môn Jiu Jitsu hay còn gọi là nhu thuật Brazil tranh tài cho Việt Nam tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5). Trong 2 ngày, anh đã phải nhận những quyết định rất khó hiểu từ ban tổ chức.

Cụ thể, ở nội dung đối kháng dưới 62kg diễn ra hôm 16/9, Đào Hồng Sơn đã thi đấu xuất sắc, liên tục thắng các đối thủ người Thái Lan và Ấn Độ trước khi đụng võ sĩ chủ nhà Turkmenistan ở bán kết. Trong trận bán kết, đôi bên thi đấu khá ngang ngửa, bằng điểm nhau rồi Sơn được trọng tài tuyên bố thắng cuộc bằng luật ưu thế.

Tuy nhiên, phía Turkmenistan sau đó đã làm đơn kiện. Một điều kỳ cục là việc Hồng Sơn được thi chung kết đã được công bố, cập nhật trên website của BTC nhưng đến khi Hồng Sơn bước vào khởi động, sẵn sàng cho trận chung kết thì bất ngờ, BTC cho gọi cả Hồng Sơn lẫn võ sĩ người Afganistan trở lại phòng họp.

Sau đó, BTC tuyên bố, người thắng trận bán kết trước đó là võ sĩ nước chủ nhà Turkmenistan chứ không phải Hồng Sơn. Đồng nghĩa với việc, võ sĩ của Việt Nam không được phép thi đấu trận chung kết. Được biết, ngay sau khi lấy đi suất vào chung kết của Hồng Sơn, võ sĩ người Turkmenistan lại được "xử thắng" trong trận chung kết hạng 62kg trước võ sĩ Afganistan, mang về tấm HCV cho nước chủ nhà.

Đến chiều nay 19/9, khi Hồng Sơn đang cùng võ sỹ UAE thi đấu trận bán kết hạng cân dưới 56kg thì bất ngờ trọng tài bất ngờ cho dừng và tuyên bố hủy trận đấu vì lý do võ sĩ của Việt Nam đã thua ở trận tứ kết trước võ sĩ Philippines. Trên sàn đấu, Sơn lắc đầu ngao ngán.

HLV của ĐT Ju-Jitsu Việt Nam lại một lần nữa tìm đến ngay đại diện BTC để khiếu nại nhưng nhận lại cái lắc đầu quen thuộc. Một số thành viên ban trọng tài cũng đã nảy sinh tranh cãi về quyết định này nhưng kết quả cuối cùng võ sĩ Việt Nam vẫn bị loại. Trận bán kết được tổ chức lại, võ sỹ UAE đối đầu với Philippines còn Hồng Sơn phải xuống đấu ở nhánh thua (tốt nhất chỉ có thể tranh HCĐ).

Như vậy, trong 3 ngày, Đào Hồng Sơn đã liên tiếp phải nhận những quyết định khó hiểu đến từ ban tổ chức AIMAG 2017.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AIMAG 2017 Hồng Sơn Jin-Jitsu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo