Quảng cáo

Mane thẻ đỏ, Man City hủy diệt Liverpool trên sân nhà

Thứ bảy, 09/09/2017 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tấm thẻ đỏ của Mane khiến Liverpool chịu thất bại đậm đà 5-0 trước Man City, với 2 cú đúp của Sane và Jesus.

Trận đấu giữa Man City và Liverpool diễn ra căng thẳng nhưng hấp dẫn trong hiệp 1. Phút thứ 2, Salah dẫn bóng ngang trước vòng cấm rồi chuyền cho Moreno. Hậu vệ này đưa bóng về chân trái và tung cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu nhưng cú đá bị cầu thủ Man City chặn lại.

Gabriel Jesus và Aguero trận này rất tích cực khoét sâu vào vị trí của hậu vệ trẻ Arnold trong hiệp 1 và có được những hiệu quả nhất định. Phút 4, Gabriel Jesus đánh đầu sượt bóng nhưng đi chệch cột sau quả tạt đẹp mắt.

Sau khi thay nhau kiểm soát thế trận, đội chủ nhà bất ngờ có bàn dẫn trước do công của Aguero phút 25. Sau 1 pha tranh chấp tốt của đồng đội, De Bruyne nhận bóng rồi chọc khe nhanh cho Aguero bứt tốc vượt qua Mignolet trước khi dứt điểm vào gôn trống.

Thời điểm đó Liverpool vẫn còn rất nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, điểm bản lề của trận đấu diễn ra ở phút 37. Mane đã phá bẫy việt vị của hàng thủ đội chủ nhà thành công, băng xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội. Cầu thủ Senegal đã giơ chân đỡ bóng nhưng đáng tiếc điều đó biến thành một pha bóng bạo lực khi gầm giày của anh đạp thẳng vào mặt Ederson. Mane ngay lập tức nhận thẻ đỏ còn Ederson phải cấp cứu tại chỗ trong 6 phút trước khi bị thay ra.

Cuối hiệp 1, Jesus nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. De Bruyne ngoặt bóng loại bỏ Alexander-Arnold, anh tạt bằng chân phải cho Gabriel Jesus bật cao đánh đầu tung lưới Mignolet.

Sang hiệp 2, Man City ghi thêm 3 bàn thắng do công của Jesus, và Sane (2 bàn). Kết thúc trận, Man City thắng 5-0, có được 10 điểm sau 4 trận và tạm thời đứng đầu bảng.

 


 

Đội hình ra sân


Manchester City: Ederson, Walker, Danilo, Otamendi, Stones, Mendy, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus, Aguero
Dự bị: Bravo, Gundogan, Mangala, Sane, Bernardo, Foden, Delph

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Henderson, Wijnaldum, Can, Salah, Mane, Firmino
Dự bị: Karius, Lovren, Milner, Gomez, Sturridge, Oxlade-Chamberlain, Solanke

 


Diễn biến

1': Trận đấu bắt đầu

2': Salah dẫn bóng ngang trước vòng cấm rồi chuyền cho Moreno. Hậu vệ này đưa bóng về chân trái và sút nhưng cú đá bị cầu thủ Man City chặn lại.

4': Đón đường đá phạt của đội đội, Gabriel Jesus đánh đầu sượt bóng nhưng đi chệch cột.

12': Hậu vệ trẻ Alexander-Arnold - người đá cánh trái của Liverpool trận này có vẻ đang gặp vấn đề tâm lý. Không lâu sau khi bị trọng tài nhắc nhở vì chậm trễ ném biên, anh có pha trả bóng cẩu thả về cho Mignolet khiến đội nhà phải chịu phạt góc.

13': KHÔNG VÀO!!!! Có bóng trước vùng cấm, Fernandinho tung cú sút khá hiểm hóc nhưng thủ thành Simon Mignolet vẫn kịp đổ người cứu thua cho Liverpool.

25': 1-0 cho Man City!! Trong thế trận cân bằng, các cầu thủ chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. Sau 1 pha tranh chấp tốt của đồng đôi, De Bruyne nhận bóng rồi chọc khe nhanh cho Aguero bứt tốc vượt qua Mignolet trước khi dứt điểm vào gôn trống.

31': Salah bỏ lỡ.

 

37': Mane bị thẻ đỏ!! Sau pha bóng cao chân với thủ môn Ederson, Saido Mane phải nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài (thẻ vàng thứ 2). Liverpool thiếu người.

37': Ederson rời sân. Bravo vào sân.

45'+6': Jesus nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. De Bruyne ngoặt bóng loại bỏ Alexander-Arnold, anh tạt bằng chân phải cho Gabriel Jesus bật cao đánh đầu tung lưới Mignolet.

Trước đó, cú đánh đầu của Gabriel Jesus sau đường tạt cánh của De Bruyne làm tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị.

De Bruyne tiếp tục thể hiện khả năng chuyền bóng xuất sắc. Sau một nhịp ngoặt bóng loại bỏ Alexander-Arnold, anh tạt bằng chân phải cho Gabriel Jesus bật cao đánh đầu tung lưới Mignolet.

53': VÀOOOOOOOOOOO!!!!! 3-0 cho Man City! Đón đường chọc khe từ đồng đội, Aguero thoát xuống, chuyền bóng rất đồng đội để Gabriel Jesus hoàn tất cú đúp với cú sút dễ dàng vào lưới trống.


77': 4-0. Những quả tạt không ngừng nghỉ của Mendy cuối cùng cũng mang lại bàn thắng. Cựu cầu thủ Monaco nhận bóng từ Sane rồi căng ngang cho cầu thủ người Đức dứt điểm một chạm bằng chân trái.

 


 

Liverpool đã được giới nhận định đánh giá rất cao sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Arsenal ở vòng đấu trước. Đặc biệt họ là đội có thành tích ấn tượng trong những trận đại chiến các ông lớn. Kể từ khi Klopp tiếp quản ghế nóng tại Anfield, Liverpool chính là đội bóng có thành tích đá đại chiến tốt nhất Top 6.

Từ tháng 8/2015 đến nay, Liverpool chơi tổng cộng 19 trận đấu lớn tại Premier League, thắng 9, hòa 9 và chỉ thua đúng 1 trận. Liverpool bỏ túi tới 36 điểm từ các trận đại chiến với tỷ lệ thắng lên tới 47%. Trong cùng quãng thời gian này, Man City chỉ kiếm được 15 điểm từ các trận đại chiến với tỷ lệ thắng vỏn vẹn 17%, kém nhất Top 6.

Thông tin lực lượng

Man City: không có tiền đạo Raheem Sterling vì án treo giò. Sau 3 vòng, Sterling đã ghi 3 bàn cho Man City. Trung vệ Kompany đã trở lại tập luyện, và có thể đá chính ở hàng thủ.

Liverpool: đến thành Manchester mà không có Lallana, Nathaniel Clyne, Danny Ings và Bogdan vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng thi đấu của Coutinho là một dấu hỏi, khi cầu thủ này làm loạn để được sang Barca.

Thông tin đáng chú ý

- Theo châu Á, Man City thắng 5/11 trận gần đây, trong khi đó Liverpool chỉ thua 2/11 trận vừa qua.

- Trên sân nhà, Man City chỉ thắng 1/8 trận gần đây theo châu Á.

- Trên sân khách, Liverpool thắng tới 9/11 trận vừa qua theo châu Á.

Đội hình dự kiến

Man City (3-5-2): Ederson - Kompany, Stones, Otamendi - Walker, De Bruyne, Fernandinho, David Silva, Mendy - Gabriel Jesus, Aguero.

Liverpool (4-3-3): Mignolet - Gomez, Matip, Lovren, Robertson - Can, Henderson, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mane.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Liverpool kết quả Man City vs Liverpool tỷ số Man City vs Liverpool kết quả trận đấu Man City vs Liverpool kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT