Quảng cáo

PVF vô địch giải U17 QG bằng chiến thắng trước Viettel

Thứ sáu, 14/07/2017 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 trong trận chung kết đầy kịch tính, PVF đã xuất sắc lên ngôi vô địch VCK U17 Quốc Gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.

Bên cạnh HAGL, cả Viettel và PVF đều được đánh giá là những lò đào tạo danh tiếng của Việt Nam hiện tại. Và khi U17 Viettel đả bại đại diện phố núi ở bán kết với tỷ số đậm 0-3, họ phần nào có lợi thế về tâm lý trước đối thủ.

Tuy nhiên, U17 Viettel lại sớm thủng lưới ở ngay phút thứ 3. Từ một pha phòng ngự không tốt, Văn Đô của PVF chạm được đầu vào bóng chuyền sang cho Công Đến dứt điểm thành công trong pha đối mặt.

Sau bàn thua, U17 Viettel cố gắng tấn công nhưng PVF tổ chức phòng ngự rất tốt. Sau khoảng hơn 20’, các cầu thủ Viettel bắt đầu nóng ruột và chuyền hỏng nhiều, giúp PVF phần nào giành lại được thế trận. Cuối hiệp 1, từ một quả đá phạt ở cự ly 18m, Lê Văn Đô tung cú sút vòng cung cực đẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện phía Nam.

Sang hiệp 2, U17 Viettel tung Hữu Thắng vào sân và bắt đầu triển khai tấn công tốt hơn. Chính cựu cầu thủ của U16 Việt Nam là người tung cú sút xa đẹp mắt nhưng đáng tiếc bong bay sát xà ngang đi ra ngoài ở phút 50.

U17 Viettel sau đó có thêm lợi thế khi Minh Hiếu băng xuống rất nhanh, khiến Huỳnh Sang bắt buộc phải có pha xoạc sau dẫn tới chiếc thẻ đỏ và một quả đá phạt ở cự ly 18m. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn, khi mà đối phương vẫn đá rất chắc, còn bản thân các cầu thủ áo lính lại sút ra ngoài trong những cơ hội ngon ăn và hiếm có.

Phút 84, Thanh Bình bật cao, đánh đầu ngược ghi bàn cho Viettel. Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ làm được dù đã rất nỗ lực ở những phút cuối cùng.

Kết quả cuối cùng của trận chung kết, PVF thắng Viettel 2-1 và lên ngôi Vô địch VCK U17 Quốc Gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017, trong khi đối thủ chỉ giành ngôi Á quân. Hai đội đồng hạng 3 là TP.HCM và HAGL.


Đội hình ra sân

U17 PVF: Thái Hiếu, Thành Công, Huỳnh Sang, Nam Cung, Ngọc Tiến, Trọng Long, Công Đến, Khắc Khiêm, Văn Đô, Duy Triết, Trung Hiếu.

U17 Viettel: Mạnh Cường, Quang Độ, Xuân Kiên, Huy Hoàng, Danh Trung, Xuân Chung, Minh Hiếu, Mạnh Dũng, Thanh Bình, Anh Đức, Nhật Nam.

 


 

Diễn biến

83': 1-2 cho Viettel. Cầu thủ Thanh Binh bật cao đánh đầu ngược, ghi bàn thắng quan trọng cho đại diện áo lính.

75': Từ một pha đi bóng rất nguy hiểm của đồng đội, Mạnh Dũng đón đường tạt căng của đồng đội khi mà thủ môn của đối phương đã lỡ trớn và không thể can thiệp. Mặc dù vậy, bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc.

70': U17 Viettel nắm thế chủ động ở những phút đã qua nhưng PVF phòng ngự rất chắc chắn.

55': Thẻ đỏ. Minh Hiếu băng xuống rất nhanh, Huỳnh Sang bắt buộc phải có pha xoạc sau dẫn tới chiếc thẻ đỏ và một quả đá phạt ở cự ly 18m.

50': U17 Viettel bắt đầu khởi sắc trở lại sau khi Hữu Thắng vào sân. Tiền vệ này tung cú sút xa đẹp mắt nhưng đáng tiếc bong bay sát xà ngang đi ra ngoài.

42': Từ một quả đá phạt ở cự ly 18m, Lê Văn Đô tung cú sút vòng cung cực đẹp, nâng tỷ số lên 2-0.

24': U17 Viettel vẫn đang ép sân nhưng họ bắt đầu nóng vội và chuyền sai nhiều. U17 PVF sở hữu tình huống tấn công tốt trong những phút vừa qua.

15': Ở những phút vừa qua không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Cả hai bên thi đấu rất nỗ lực nhưng phòng ngự cũng rất tốt.

12': Tiền đạo Viettel có pha móc bóng trong vòng cấm nhưng cú sút thiếu chính xác.

3': 1-0 cho PVF. Từ một pha phòng ngự không tốt của Viettel, Văn Đô của PVF chạm được đầu vào bóng chuyền sang cho Công Đến dứt điểm thành công trong pha đối mặt.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Sau khi xuất sắc đánh bại đối thủ của mình tại vòng Bán kết cả U17 Viettel và U17 PVF đã giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết giải U17 quốc gia 2017. Cuộc đối đầu giữa hai lò đào tạo trẻ hàng đầu cả nước là PVF và Viettel là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Trong quá khứ đã có rất nhiều lần hai đội đối mặt ở chung kết tại các giải trẻ lứa U15 và U17. Trận chung kết giải U17 quốc gia 2017 chiều nay giữa Viettel - VPF cũng sẽ tái hiện lại trận chung kết U17 Quốc gia 2015, trận đấu trong quá khứ đội bóng TPHCM với lợi thế sân nhà vô địch sau những loạt penalty cân não.

U17 PVF vs U17 Viettel, trực tiếp U17 PVF vs U17 Viettel, link xem U17 PVF vs U17 Viettel, xem U17 PVF vs U17 Viettel,

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc tái ngộ giữa U17 PVF và U17 Viettel chiều nay không chỉ đơn thuần là một trận đấu, đây là sự khẳng định vị thế số 1 ở trận địa bóng đá trẻ nước nhà. Một năm sau khi bất ngờ để mất chức vô địch vào tay Đồng Tháp, PVF đang rất quyết tâm để lấy lại thể diện của một nhà vua. Với Viettel, họ còn đó một món nợ vào năm 2015 và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu họ "đá chết bỏ" trong trận đấu chiều nay để trả cả gốc lẫn lãi.

Tâm điểm trong cuộc đối đầu giữa U17 PVF và U17 Viettel chiều nay là cuộc chiến của những ngôi sao trẻ được đánh giá là tài năng tương lai của bóng đá Việt Nam. Theo đó, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Trọng Long của PVF sẽ là một đối thủ đáng gờm với Hữu Thắng của Viettel ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, chìa khóa dẫn đến thành công của thầy trò HLV Việt Thắng ở giải đấu năm nay chắc chắn phải là Khắc Khiêm. Ngoài khả năng đi bóng và dứt điểm tuyệt vời (ở lứa tuổi 17), Khắc Khiêm còn có những cú đánh đầu lái bóng rất khó chịu. Đây cũng là cái tên mà hàng phòng ngự của Viettel phải đề phòng cao nhất ở trận đấu chiều nay.

Kết quả bán kết

HAGL - Viettel: 0-3

TP.HCM - PVF: 0-1

Lịch thi đấu chung kết

15h00 ngày 14/7, sân Thống Nhất

Viettel - PVF

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U17 PVF 2-1 U17 Viettel kết quả U17 PVF 2-1 U17 Viettel U17 PVF vs U17 Viettel kết quả U17 PVF vs U17 Viettel U17 PVF 2-1 U17 Viettel kết quả U17 PVF 2-1 U17 Viettel tỷ số U17 PVF 2-1 U17 Viettel U17 PVF vs U17 Viettel kết quả U17 PVF vs U17 Viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT