Quảng cáo

Liên tục tịt ngòi, Công Phượng bị sao trẻ U20 đe dọa vị trí

Thứ năm, 13/07/2017 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong khi Công Phượng, Thanh Bình… đều khá mờ nhạt trong thời gian qua thì sao trẻ U20, Hà Đức Chinh đang nổi lên là cái tên hợp lý nhất cho vị trí tiền đạo cắm của U22 Việt Nam.

Video bàn thắng: U22 Việt Nam 2-1 Viettel FC

Hàng công vẫn là bài toán gây nhiều lo lắng cho NHM U22 Việt Nam khi mà các tiền đạo được triệu tập như Công Phượng, Thanh Bình… đều không có hiệu suất quá cao tại CLB. Phong độ phập phù của các chân sút trẻ ở V-League chính là vấn đề gây đau đầu với HLV Hữu Thắng.

Kể từ khi đội tuyển U22 hội quân, trong số 4 tiền đạo được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên tập trung U22 Việt Nam lần này, Đức Chinh đang nổi lên là cái tên hợp lý nhất cho vị trí tiền đạo cắm bởi Thanh Bình hay Tuấn Tài đều mất phong độ trầm trọng. Trong khi Công Phượng liên tục tịt ngòi và thể hiện khá mờ nhạt trong những trận đấu tập gần đây.

Hà Đức Chinh, Công Phượng, U22 Việt Nam, Hàng công U22, Hữu Thắng, VL U23 Châu Á

Chiều qua (12/7), trong trận đấu tập với CLB Viettel, HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như đã để lộ đội hình ưng ý với sơ đồ 4-1-4-1. Theo đó, vị chiến lược gia xứ Nghệ đã chọn Đức Chinh cho vị trí cao nhất trên hàng công. Chính tiền đạo của SHB Đà Nẵng và Quang Hải là những người góp công vào chiến thắng 2-1 của U22 Việt Nam trước đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất 2017. Trong khi đó, cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất là Công Phượng vẫn tịt ngòi.

Hà Đức Chinh là người đã ấn định chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam trước CLB Viettel. Đó là pha lập công đầu tiên của tiền đạo SHB Đà Nẵng trong màu áo tuyển U22. "Em rất vui khi lần đầu tiên ghi bàn ở U22 Việt Nam. Em đã chờ đợi rất lâu để có bàn thắng này. Nếu em di chuyển nhiều hơn, em thậm chí có thể ghi thêm một, hai bàn nữa. Pha lập công này sẽ thúc đẩy tinh thần, giúp em cố gắng tập luyện để giành suất đá chính tại SEA Games".

Thực tế dễ thấy thì Đức Chinh đang tỏ ra nhỉnh hơn so với các đàn anh. Chắc chắn đây sẽ cơn đau đầu của HLV Hữu Thắng nhằm chọn ra cái tên đá cắm trên hàng công U22 Việt Nam khi mà sao trẻ cuả U20 đang thể hiện quá tốt cả tâm lý lẫn phong độ.

Tiền đạo của Đà Nẵng thừa nhận gặp 2 đối thủ yếu ở những trận đầu là lợi thế cho U22 Việt Nam: "Em không bị áp lực gì. Khi được thi đấu ở một giải đẳng cấp cao, em sẽ cố gắng thể hiện hết mình vì màu cờ sắc áo. Việc được gặp hai đối thủ yếu (U22 Timor-Leste và Macau) ở những trận mở màn mang tới lợi thế cho bọn em, giúp U22 Việt Nam thoải mái hơn khi vào trận".

Sáng nay 13/7, ĐT U22 Việt Nam được HLV Hữu Thắng cho nghỉ buổi tập sáng. Chiều nay, toàn đội sẽ di chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước vòng loại U23 châu Á 2018 khởi tranh hôm 19/7 tới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Đức Chinh Công Phượng U22 Việt Nam Hàng công U22 Hữu Thắng VL U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT