Quảng cáo

Ghi 4 bàn trong 3 trận, Công Phượng xuất sắc nhất M150 Cup

Thứ sáu, 15/12/2017 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Công Phượng trở thành cái tên xuất sắc giải giao hữu M150 Cup tại Thái Lan.

Highlights: U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (M150 Cup 2017)

Tiền đạo người Nghệ An chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu với chân sút số 1 của Uzbekistan, Zabikhillo Urinboev khi cùng ghi được tổng cộng 4 bàn thắng. Đáng chú ý, cả 2 tiền đạo này đều có 1 pha penalty thành công, khi mà Zabikhillo Urinboev lập công quan trọng ở trận gặp Myanmar và Công Phượng ghi bàn trong trận gặp chính đối thủ này.

Như vậy là với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, Công Phượng đóng góp 6/7 bàn thắng của U23 Việt Nam tại giải này, đồng thời là cầu thủ có đóng góp lớn nhất giải. Anh xứng đáng là một trong hai cầu thủ xuất sắc của giải M150 Cup.

Nguyễn Công Phượng, Công Phượng , U23 Việt Nam

Đứng sau 2 tiền đạo này là chân sút chủ lực của Nhật Bản, Ayase Ueda. Dù khá vô duyên ở trận chung kết nhưng Ayase Ueda vẫn ghi được 1 bàn thắng, nâng thành tích của anh ở giải lên thành 3 bàn. 2 cầu thủ khác cũng ghi được 2 bàn là Bobir Abdixolikov và Quang Hải.

Tạo ấn tượng tốt tại giải, Công Phượng cũng đã 2 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, cân bằng thành tích với chính Zabikhillo Urinboev. Có thể nói, chính Công Phượng và Zabikhillo Urinboev là 2 cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Đánh giá về Công Phượng, HLV Lê Thụy Hải khen ngợi: “Hôm nay, Công Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam. Tôi rất thích Công Phượng đá trung phong như hôm nay. Em ấy hoạt động rất rộng, đâm vào, ra biên, đột phá rất mạnh mẽ. Em ấy thể hiện khát khao có bàn thắng cực kỳ mãnh liệt. Đó là những điều tôi thấy được ở Phượng. Khác với mọi lần, em ấy không rườm rà, cũng biết lùi về, hỗ trợ, cũng biết tranh cướp mạnh mẽ”.

Dù vậy, cựu danh thủ Tổng cục đường sắt cho rằng báo chí và truyền thông không nên ca ngợi Phượng quá nhiều. Ông tin rằng Phượng mới chỉ tiến bộ so với chính mình và vẫn còn khoảng cách dài với những cầu thủ xuất sắc khác.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng Công Phượng U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT