Quảng cáo

U23 Uzbekistan vượt Nhật Bản để vô địch giải M-150 Cup

Thứ sáu, 15/12/2017 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi hòa 2-2 trong 90 phút chính thức, U23 Uzbekistan bản lĩnh hơn ở loạt sút luân lưu và đã giành chiến thắng 4-3 trước đối thủ Nhật Bản.

Highlights: U23 Nhật Bản 2-2 (Pen 3-4) U23 Uzbekistan

Với tính chất là trận chung kết của giải đấu nên cả U23 Nhật Bản và U23Uzbekistan đều nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên, U23 Nhật Bản vẫn mạnh hơn ở khâu kiểm soát thế trận và họ sớm có cơ hội ghi bàn.

Phút thứ 4, đón đường chuyền của đồng đội, Ueda phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Ergashev nhưng cú sút sau đó của tiền đạo U23 Nhật Bản lại đi đúng chân thủ môn U23 Uzbekistan.

Thế trận sau đó diễn ra khá chậm rãi khiến ai cũng nghĩ về một tỷ số 0-0, nhưng người Uzbekistan rất biết cách phản công.  Phút 45, từ pha phản công nhanh sắc lẹm, Ganiev tung cú sút căng không đánh bại được thủ thành Obinna Obi nhưng bóng rơi ngay trước vạch vôi. Tiền đạo Urinboev dễ dàng lao vào đá bồi vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.


U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, kết quả U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, tỷ số U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, xem U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

Người Nhật Bản chỉ cần 1 phút để có câu trả lời. Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 22 m, đội trưởng Yuta Kimiya tung cú sút phạt rất đẳng cấp không cho thủ thành Ergashev cơ hội cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn và Uzbekistan lại vươn lên dẫn trước. Phút 75, từ  pha tạt cánh rất tốt của Narzullaev tạo điều kiện để Urinboev thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Obinna Obi.

Sau đó, Nhật Bản tấn công tổng lực và chân sút chủ lực Ueda đánh đầu gỡ hòa cho U23 Nhật Bản, sau khi bỏ lỡ 4 cơ hội trong trận.

Bước vào loạt sút luân lưu, 2 cầu thủ của Nhật Bản đã sút hỏng, để đối thủ giành chiến thắng với tỷ số 4-3.


Diễn biến trận đấu

90': 90 phút thi đấu chính thức kết thúc!!

88': 2-2!! Ueda đánh đầu gỡ hòa cho U23 Nhật Bản.

75': VÀOOOOOOO!!!!! Vẫn là pha tạt cánh rất tốt của Narzullaev tạo điều kiện để Urinboev thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Obinna Obi.

69': KHÔNG VÀO!!!!! Đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Ueda bật cao đánh đầu khá thoải mái nhưng bóng lại đi sạt cột trong sự tiếc nuối của HLV Moriyasu.

53': Pha phát bóng lên tưởng như vô hại lại bất ngờ trở thành đường chuyền để Reo Hatate thoát xuống và tâng bóng hạ gục thủ thành Ergashev. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị  trong tình huống khá nhạy cảm.

48': KHÔNG VÀO!!!!!! Tận dụng phép lợi thế, Abdixolikov bứt tốc thực hiện đường chuyền để Sidikov thoát xuống tung cú sút chéo góc nhưng bóng đi sạt cột.

45': 1-1!! Tỷ số nhanh chóng được gỡ hòa cho U23 Nhật Bản! Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 22 m, đội trưởng Yuta Kimiya tung cú sút phạt rất đẳng cấp không cho thủ thành Ergashev cơ hội cản phá.

45': 1-0!! Tỷ số được mở cho U23 Uzbekistan! Từ pha phản công nhanh sắc lẹm, Ganiev tung cú sút căng không đánh bại được thủ thành Obinna Obi nhưng bóng rơi ngay trước vạch vôi. Tiền đạo Urinboev dễ dàng lao vào đá bồi vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

36': Dùng kỹ thuật vượt qua một cầu thủ đối phương, Mitoma tung cú sút căng từ khoảng cách 22 m nhưng bóng dội trúng người trung vệ U23 Uzbekistan.

18': Sau những phút đầu thi đấu có phần lép vế, U23 Uzbekistan đã bắt đầu giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những miếng đánh biên của đại diện Trung Á vẫn chưa mang đến nhiều đột biến.

15': U23 Nhật Bản khởi đầu có phần tốt hơn. Đội bóng trẻ xứ Phù tang sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn và có được cơ hội rất thuận lợi để mở tỷ số trận đấu nhưng tiền đạo Ueda lại bỏ lỡ đáng tiếc.

8': Narzullaev tạt cánh khá hay vào vùng cấm để Urinboev bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, trung vệ U23 Nhật Bản đã kịp phá bóng ngay trước tầm dứt điểm của tiền đạo đối phương.

4': KHÔNG VÀO!!!! Đón đường chuyền của đồng đội, Ueda phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Ergashev nhưng cú sút sau đó của tiền đạo U23 Nhật Bản lại đi đúng chân thủ môn U23 Uzbekistan.

 

1': Hiệp 1 bắt đầu! U23 Uzbekistan giao bóng trước.

 


 

Từ chỗ đứng trước nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng, U23 Uzbekistan đã hoàn thành mục tiêu góp mặt trong trận chung kết. Thực tế, việc đội bóng Trung Á đi đến trận đấu cuối cùng là điều được dự báo từ trước khi giải đấu tại Buriram diễn ra. Song, trận hòa như thua trước U23 Myanmar đã khiến họ phải nhận những ánh mắt hoài nghi.

U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, trực tiếp U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, xem U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, link xem U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, link sopcast U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, link youtube U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan, U23 Nhật Bản

Trước đại diện của khu vực Đông Nam Á, U23 Uzbekistan bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự và để đối thủ dẫn trước 2 bàn cho đến phút 88. Nếu may mắn không song hành, thầy trò Ravshan Khaydarov khó tránh khỏi cảnh rời sân với 2 bàn tay trắng (2-2). Song, mọi thứ thay đổi chóng vánh ở trận tiếp theo gặp U23 Việt Nam, đội bóng đã đè bẹp U23 Myanmar 4 bàn không gỡ.

Không những không lép vế, U23 Uzbekistan còn thi đấu trên cơ và thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, qua đó giật lấy tấm vé vào đá trận chung kết từ tay thầy trò Park Hang-seo. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa đoàn quân của HLV Khaydarov sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trong trận tranh ngôi vô địch. Nói cách khác, thay vì Trung Á, Cúp vô địch sẽ theo chân U23 Nhật Bản (thực chất là đội U20) về xứ mặt trời mọc.

Bởi sau trận thua có phần bất ngờ trước U23 Thái Lan, U20 Nhật Bản đã khẳng định được đẳng cấp và vị thế của nền bóng đá hàng đầu châu lục bằng cách vùi dập U23 Triều Tiên 4-0. Xin lưu ý, trước khi sang xứ chùa vàng tham dự M-150 Cup, U20 Nhật Bản đã đánh bại U20 Nam Phi 2-1 và cầm hòa U20 Italia 2-2. Theo châu Á, U20 Nhật Bản thắng 4/6 trận gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Uzbekistan: Botirali; Doniyorjon, Islomjon, Rustamjon, Oybek, Bobir, Odiljon, Javokhir, Dostonbek, Azizion, Zabikhillo.

U23 Nhật Bản: Osako; Asada, Okano, Honoya, Taishi, Daiki Suga, Kaoru, Yuta Kamiya, Tomoki Iwata, Ren Komatsu, Reo Hatate.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan kết quả U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan tỷ số U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan xem U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT