Quảng cáo

Leicester, MU không phải là CLB được thưởng nhiều nhất NHA mùa này

Thứ tư, 25/05/2016 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không phải MU cũng như Leicester, CLB được thưởng nhiều nhất mùa bóng này là một cái tên khá bất ngờ.

 

Như chúng ta đã biết, mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2015/16 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Leicester. Tuy nhiên, họ không phải là CLB đứng đầu trong danh sách tiền thưởng từ giải Ngoại hạng.

Theo một báo cáo mà tờ Daily Mail thông báo, Leicester nhận được 93 triệu bảng, đứng thứ 5 trong danh sách. CLB đứng đầu là Arsenal với hơn 100 triệu bảng, còn MU, đội bóng vốn nổi tiếng về thương mại chỉ đừng thứ 3 với 96 triệu bảng kiếm được.

Ngoại hạng Anh, MU, Arsenal, Man City, tiền thưởng, Chelsea, Leicester,

Arsenal dẫn đầu danh sách tiền thưởng của NHA mùa này

Theo lý giải của Daily Mail, các CLB sẽ nhận được tiền thưởng từ 5 mục khác nhau, trong đó, có tới 3 mục thì tất cả các đội bóng đều được hưởng như nhau. Đó là tiền bản quyền trong nước, tiền bản quyền quốc tế và các vấn đề thương mại của giải đấu. Tổng giá trị của các phần trên vào khoảng 45 triệu bảng mỗi đội. Còn lại, sẽ có 2 mục mà mỗi đội nhận được một khoản tiền khác nhau.

Đầu tiên là số tiền kiếm được từ trực tiếp mỗi trận. Về khoản này, Arsenal đứng đâu với 27 trận, trong khi MU xếp thứ 2 với 26 trận còn Leicester chỉ được chiếu trực tiếp 15 trận. Do đó, Arsenal kiếm được 21 triệu từ khoản này, còn Leicester chỉ có 12 triệu.

Khoản thứ 2 là số tiền kiếm được dựa trên vị trí ở BXH. Do Leicester đứng đầu, họ kiếm được 24 triệu bảng, nhưng Arsenal xuất sắc giành vị trí thứ 2 vào cuối mùa nên cũng bỏ túi được 23 triệu bảng, qua đó, họ dẫn đầu về doanh thu từ các khoản thưởng mùa giải này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh MU Arsenal Man City tiền thưởng Chelsea Leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT