Quảng cáo

Sút tung lưới Real, Messi dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng

Thứ ba, 25/04/2017 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với cú đúp bàn thắng vào lưới Real trong trận El Clasico cuối tuần vừa rồi, tiền đạo Lionel Messi đã có sự bứt tốc so với các đối thủ bám đuổi, trong đó có C.Ronaldo trong cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu 2017.

“Chiếc giày Vàng” châu Âu là danh hiệu cao quý dành cho cầu thủ bóng đá ghi bàn thắng tốt nhất trong một mùa giải ở cấp độ câu lạc bộ tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tùy thuộc vào độ uy tín của giải đấu đó mà BTC giải sẽ phân chia hệ số tính điểm đối với mỗi pha lập công ở từng giải vô địch quốc gia. Theo đó, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ được tính hệ số 2 cho mỗi bàn thắng gồm Tây Ban Nha, Anh, Italia, Đức và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, điểm số ở các giải Pháp, Thụy Điển hay Hà Lan chỉ là 1,5.

chiếc giày vàng châu Âu,Messi,Ronaldo,chiếc giày vàng châu Âu 2017,la liga, el clasico, real madrid,cr7

Cách tính điểm này nhằm đảm bảo sự công bằng cho các tiền đạo thi đấu ở 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, vốn có mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn các giải đấu còn lại, mà trường hợp của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là một ví dụ.

Ở mùa bóng trước, lão tướng người Thụy Điển đã có tới 38 pha lập công cho PSG, chỉ kém người giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2016 – Luis Suarez 2 bàn. Tuy nhiên, do mức độ cạnh tranh kém hấp dẫn hơn tại Ligue 1 nên mỗi bàn thắng của Ibra chỉ được tính 1,5 điểm khiến tiền đạo này chỉ đứng hạng 6 chung cuộc với 57 điểm.

Ở mùa giải này, Ibra cũng đá có 17 bàn thắng cho MU tuy nhiên con số này khó có thể tăng thêm khi lão tướng Thụy Điển đã dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu từ 9 tháng tới 1 năm. Trong số những tiền đạo đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh phải kể tới Aguero (17 bàn), Costa (17), Sanchez (19), Kane (20), và Lukaku (24). Tuy nhiên, nếu so với người đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu – Lionel Messi, khoảng cách này vẫn còn khá lớn.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới đại kình địch Real Madrid ở trận Siêu kinh điển vừa qua, tiền đạo có biệt danh ‘El Pulga’ đã nâng thành tích ghi bàn của mình tại La Liga lên con số 31, qua đó vững vàng ở ngôi đầu trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý của UEFA, hơn người đứng thứ hai Bas Dost (Sporting Lisbon) 3 bàn.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn cực cao ở phần còn lại của mùa giải, Messi hoàn toàn có đủ khả năng giành chiến thắng ở cuộc đua này, qua đó nâng tổng số lần đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lên con số 4, sánh ngang với thành tích mà đối thủ Ronaldo từng có được ở các năm 2008, 2011, 2014 và 2015. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo của Real đã không còn duy trì được phong độ ghi bàn đỉnh cao của mình. Lúc này CR7 mới chỉ có được 19 bàn thắng, và gần như đã không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu với M10 trên BXH.

Tốp 10 ứng viên trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2017

1. Messi (Barca) - 31 Bàn thắng

2. Bas Dost (Sporting) - 28 Bàn thắng

3. Aubameyang (Dortmund) – 27 Bàn thắng

4. Lewandowski (Bayern Munich) – 26 Bàn thắng

5. Dzeko (Roma) – 25 Bàn thắng

6. Belotti (Torino) – 25 Bàn thắng

7. Suarez (Barca) – 24 Bàn thắng

8. Lukaku (Everton) – 24 Bàn thắng

9. Icardi (Inter) – 24 Bàn thắng (48 điểm)

10. Cavani (PSG) – 31 Bàn thắng (46,5 điểm)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo chiếc giày vàng châu Âu 2017 la liga el clasico real madrid cr7 chiếc giày vàng châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT