Quảng cáo

MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh

Thứ năm, 25/05/2017 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh, Chelsea hủy bỏ màn rước cup, MU bắt kịp thành tích của Chelsea, là những thông tin đáng chú ý sáng 25/5.

MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh

Với việc vừa giành được chức vô địch Europa League 2016/17, CLB Man Utd chính thức trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù, đánh bật đối thủ Liverpool khỏi cuộc đua. Theo thống kê, Quỷ đỏ trở thành CLB giàu thành tích tại Anh dựa trên sô chức vô địch ở các đấu trường Champions League/ European Cup, Europa League/ UEFA Cup, Cup Winners’ Cup(cup của các Nhà vô địch - không còn tổ chức), vô địch NHA, FA Cup và League Cup. Danh hiệu Siêu cup châu Âu không được tính tới ở cuộc đua này.

Như vậy, với cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, M.U đã sở hữu 42 danh hiệu, xếp trên thành tích mà Liverpool có được (41 danh hiệu) trong quá khứ. Trên thực tế, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nới rộng khoảng cách bởi Liverpool khó có khả năng cạnh tranh các danh hiệu với Quỷ đỏ trong tương lai.

Europa League 2016/17,vô địch Europa League 2016/17, Mu 2-0 Ajax, MU, man utd, quỷ đỏ, mourinho,liverpool, chelsea, arsenal

M.U trở thành CLB thứ 5 giành trọn bộ 3 cúp châu Âu

Đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 tại sân Friends Arena, Man Utd đã trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử giành trọn bộ 3 cúp châu Âu gồm Champions League, cúp C2 (Winner’s Cup - đã bỏ) và cúp C3 (UEFA/Europa League). Trước Man Utd, đã có 4 CLB lập chiến tích trên là Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Juventus và Chelsea. Chelsea là CLB gần nhất hoàn thành chiến tích này với chiếc cúp Europa League mùa giải 2012-13.

Trước khi đăng quang Europa League, Man Utd từng 3 lần sở hữu Champions League (1967-68, 1998-99 và 2007-08) và 1 lần giành cúp C2 – Winners’ Cup (1990-91). Cúp C2 (Winners’ Cup) là giải đấu dành cho các đội giành cúp QG ở châu Âu, bắt đầu được tổ chức ở mùa giải 1960-61 và kết thúc ở mùa 1998-99.

Lo ngại khủng bố, Chelsea hủy bỏ màn rước cup

Sau vụ khủng bố khiến 22 người chết và hơn 60 người khác bị thương tại thành phố Manchester vừa qua, cảnh báo an ninh tại Anh đã được đặt ở mức cao nhất. Điều này đã khiến BLĐ Chelsea phải suy nghĩ và đưa ra quyết định hủy bỏ màn rước cup vô địch Ngoại hạng Anh vào Chủ nhật tuần này. "Với những lời cảnh báo từ phía Chính phủ, và sau khi xem xét thấu đáo vấn đề, chúng tôi đã đi đến quyết định hủy bỏ buổi diễu hành. Vì sự an toàn của NHM, chúng tôi tin rằng đây là một quyết định đúng đắn", Chelsea thông báo.

HLV Wenger bóng gió 'tạm biệt' NHM Arsenal

Trong những phát biểu mới đây, Arsene Wenger đã bóng gió thừa nhận trận chung kết cúp FA có thể sẽ là trận cuối cùng của ông trên cương vị thuyền trưởng của Arsenal. "Tôi không biết. Tuy nhiên đó sẽ không phải là trận đấu cuối cùng của tôi dù kết quả có thế nào đi nữa, bởi vì tôi chưa muốn chia tay bóng đá", chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Hợp đồng hiện tại của HLV Wenger sẽ hết hạn ngay sau khi trận chung kết FA kết thúc. Thời gian qua, những thông tin về việc nhà cầm quân lão làng này sẽ ra đi cũng đã xuất hiện không ít, khi mà ông đang đối mặt với rất nhiều sự tẩy chay từ các CĐV.

XEM THÊM

- MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh

- HLV Mourinho đi vào lịch sử sau chức vô địch Europa League

- HLV Mourinho lý giải chiến thuật sử dụng ở CK Europa League


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League 2016/17 vô địch Europa League 2016/17 Mu 2-0 Ajax MU man utd quỷ đỏ mourinho liverpool chelsea arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT