Quảng cáo

Cục diện C1 2017/18 sau chức vô địch Europa của MU

Thứ năm, 25/05/2017 05:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi MU vô địch Europa League 2016/17 và giành 1 suất vào thẳng vòng bảng, cục diện vòng bảng Champions League năm sau đã được xác định.

Vào rạng sáng ngày 25/5, MU đã giành chức vô địch Europa League 2016/17 khi có được chiến thắng trước Ajax với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của MU được ghi do công của Pogba trong hiệp 1 và Mkhitaryan trong hiệp 2. Ở trận này, Quỷ đỏ thi đấu khá thấp và đã chớp thời cơ rất xuất sắc. Mặc dù để đối phương áp đảo và kiểm soát bóng nhưng chưa bao giờ họ khiến CĐV bất an về hàng phòng ngự của mình.

Chiến thắng này của MU giúp họ có được 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải năm sau, trong bối cảnh hai ứng cử viên duy nhất cho chức vô địch giải đấu này năm nay là Real Madrid và Juventus đều đã đăng quang tại giải quốc nội (nếu họ không thể có suất dự thẳng vòng bảng thông qua giải đấu trong nước, MU sẽ phải đá vòng loại). Điều này làm hé mở phần lớn cục diện vòng bảng của Champions League 2017/18.

C1, Champions league 2017/18, Champions League 2016/17, MU, tin tức MU, MU dự C1, Man Utd

Cụ thể, 8 vị trí nằm trong nhóm ứng cử viên số 1 đã được xác định. Từ năm ngoái, nhóm này tách ra không chia theo điểm số trên BXH UEFA mà lấy thẳng từ những nhà vô địch quốc nội. Do đó, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, Chelsea, Benfica, Shakhtar Donetsk, Monaco và Spartak Moscow đã chắc chắn được ưu tiên tránh mặt nhau.

Ở nhóm ứng cử viên số 2, cũng đã xác định được 7/8 thành viên. Cụ thể, dù không góp mặt 2/3 kỳ Champions League gần nhất nhưng MU vẫn tích lũy đủ điểm số trong 5 năm qua để đứng ở cuối nhóm này. 6 ứng viên đứng trên MU đã được xác định bao gồm Barca, Altetico Madrid, PSG, Dortmund, Man City và Porto. Sevilla sẽ còn phải thi đấu vòng loại nhưng nếu họ vượt qua nó, họ cũng có tên trong nhóm 3 (và đứng trên MU).

C1, Champions league 2017/18, Champions League 2016/17, MU, tin tức MU, MU dự C1, Man Utd

Các đội dự kiến thuộc nhóm 3 gồm Napoli, Tottenham, Basel, D. Kiev, Ajax, Olympiakos, Anderlecht và Liverpool. Các đội nhóm 4 chưa thể xác định ngay, nhưng sẽ có những cái tên rất danh tiếng tranh tài như Roma, RB Leizig, Celtic, Nice, Feyenoord.

Như vậy, với việc giành ngôi vô địch Europa League, MU sẽ né được tất cả những đội bóng nằm cùng nhóm 2, bao gồm cả Barca, Atletico Madrid, PSG, Dortmund hay Sevilla… Đó quả là tin vui đối với họ. Ngoài ra, chắc chắn MU sẽ không chạm chán những đại diện của Anh trong vòng bảng như Liverpool, Tottenham, Man City và Chelsea. Điều này là rất quan trọng cho Quỷ đỏ bởi trước đó, nhiều người lo ngại họ sẽ bị rơi xuống nhóm 3 và gặp bất lợi lớn trong bốc thăm bởi thành tích không tốt trong những năm qua.

Với cách chia hạt giống như thế này, sẽ rất dễ xảy ra nhưng bảng tử thần như Bayern Munich và Barca nằm chung bảng hay PSG sẽ gặp Real Madrid hoặc Chelsea.

RB Leizig sẽ không thể dự Champions League 2017/18?

Cụ thể, 2 đội bóng đang rất thăng hoa là Red Bull Salzburg của Áo và RB Leipzig của Đức đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn kinh doanh nước tăng lực Red Bull.  Cả 2 đội bóng của hãng nước tăng lực Red Bull đều đã có vé dự C1 năm sau và theo luật, sẽ chỉ có một CLB được quyền dự giải châu Âu.

Chiếu theo điều luật thông thường, UEFA sẽ không để các CLB tự giải quyết mà quyết định luôn RB Leipzig sẽ không được dự Champions League 2017/18 do sở hữu số điểm thấp hơn RB Salzburg trên BXH của UEFA. Thậm chí, RB Leipzig sẽ không được dự cả Europa League 2017/18 vì hai giải đấu này có liên hệ với nhau (Salzburg hoàn toàn có thể ‘rớt’ từ Champions League xuống Europa league từ vòng loại hay sau vòng bảng).

Mặc dù vậy, UEFA vẫn đang xem xét tình hình và sẽ chỉ có câu trả lời chính thức trong tháng 6.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
C1 Champions league 2017/18 Champions League 2016/17 MU tin tức MU MU dự C1 Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT