Quảng cáo

Becamex Bình Dương mở rộng hợp tác với ‘ông lớn’ Nhật Bản

Thứ bảy, 25/03/2017 13:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà cựu vương V-League đang có những sự hợp tác đào tạo chiến lược nhằm phát triển đội ngũ cầu thủ kế cận có chất lượng cao trong tương lai.

Player Loading...

VIDEO: Pha gắp bóng cầu vồng cực chất của sao Bình Dương

Sau những thành công trong quá khứ, CLB Becamex Bình Dương đã quyết định đôn lứa cầu thủ trẻ lên thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải năm nay. Với việc chia tay một loạt cầu thủ trụ cột, trong khi các gương mặt trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ chiến thuật, đội bóng đất Thủ đã bất ngờ sa sút và hiện họ đang nằm ở phía cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng không tỏ ra quá lo ngại vấn đề này. Ngược lại họ lại đẩy mạnh đầu tư cho đào tạo trẻ nhằm sớm gặt hái những thành công trong tương lai không xa.

Becamex Bình Dương, J.League 1,Kawasaki Frontale,bóng đá Nhật Bản,bóng đá việt nam, v-league,

Được biết. từ ngày 9 tới 14/3 vừa qua,  HLV đội trẻ Trương Văn Dũ cùng 3 cầu thủ của đội U14 Becamex Bình Dương (Hồng Tiến Duy, Phan Học Dược và thủ môn Nguyễn Huỳnh Văn Bin) được đi thăm cơ sở vật chất của Kawasaki Frontale - đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch J.League 1 (Nhật Bản). Bên cạnh đó, các cầu thủ Bình Dương còn được tập luyện cùng những cầu thủ đồng trang lứa. Các HLV của Nhật Bản đánh giá cao khả năng tiếp thu, chơi bóng của những tài năng trẻ Bình Dương dù họ vẫn còn một số hạn chế về tâm lý.

Được biết, đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa 2 đội bóng thông qua Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation). Trong quá khứ hai bên từng có nhiều chuyến thăm viếng lẫn nhau trong khuôn khổ hoạt động trao đổi chuyên môn định kỳ.

Kawasaki Frontale là đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Nhật Bản. Năm ngoái họ đứng hạng 3 tại J-League 1, đồng thời giành ngôi á quân Cúp Hoàng đế. Trong lịch sử, CLB này cũng từng đóng góp nhiều cầu thủ cho ĐT Nhật Bản dự VCK World Cup như Junichi Inamoto, Eiji Kawashima, Kengo Nakamura, Yoshito Okubo.

Với việc hợp tác với ‘ông lớn’ bóng đá tới từ đất nước Mặt trời mọc, phía Bình Dương đang đặt sự kỳ vọng rất lớn vào thế hệ cầu thủ do chính mình đào tạo. Hiện tại, đội bóng đất Thủ đang đóng góp nhiều cầu thủ trẻ cho ĐT U20 Việt Nam như Trọng Huy, Duy Khánh, Tống Anh Tỷ, Tiến Linh, Tuấn Cảnh,… Đây sẽ là nguồn động lực không nhỏ giúp BHL đội bóng có thêm sự tự tin trong hành trình ‘trồng người’ trong tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Becamex Bình Dương J.League 1 Kawasaki Frontale bóng đá Nhật Bản bóng đá việt nam v-league bình dương Trương Văn Dũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT