Quảng cáo

HAGL thắng B.Bình Dương: Khi sự lì lợm cũng đã lớn khôn

Thứ hai, 20/02/2017 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL thắng B.Bình Dương không chỉ bởi phút giây lóe sáng của vài cá nhân, mà chiến thắng ấy còn cho thấy một dấu hiệu rất đáng mừng: sự lì lợm trong lối chơi.

Player Loading...

Highlights: Bình Dương 0-1 HAGL (Vòng 6 V-League 2017)

Chiều 19/2, HAGL tiếp tục thi đấu thăng hoa và mang về thắng lợi thứ hai liên tiếp ở mùa giải này. Đối thủ của họ không phải là Cần Thơ, đối thủ được xem là ngang tài ngang sức, lần này họ đã thắng B.Bình Dương.

Rõ ràng Bình Dương được đánh giá cao hơn Cần Thơ, hơn thế họ lại được chơi trên sân nhà. Dù HAGL đã có trận đấu tốt ở vòng trước nhưng vẫn rất nhiều người hoài nghi về một thắng lợi nữa cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Tình hình lực lượng là điểm khác biệt lớn nhất khi hai đội đối đầu nhau ở vòng 6 V-League 2017. Đội chủ nhà chia tay nhiều cầu thủ kinh nghiệm, bắt đầu công tác trẻ hóa đội hình. Vì thế mà HAGL không còn bị đánh giá quá yếu so với đối thủ, cơ hội là vẫn có cho các cầu thủ trẻ phố Núi.

binh duong 0-1 hagl, ket qua binh duong 0-1 hagl, van toan, cong phuong, van thanh, hong duy, vleague

Thực tế diễn biến trên sân đã chứng minh HAGL là những người chơi hay hơn, có đường nét hơn. HAGL vẫn trung thành với lối chơi ban bật nhỏ, lối chơi tấn công đẹp mắt. Nhiều pha bóng làm nức lòng người hâm mộ đã được họ trình diễn, đặc biệt là cái tên Văn Toàn.

Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận rằng sự chính xác trong những pha ban bật của HAGL vẫn còn nhiều hạn chế. Điều này khiến cho những đợt tấn công của đội bóng phố Núi trở nên vô hại và đây là điều cần phải cải thiện ở những trận đấu tới.

Trận này Văn Toàn chơi hay nhất, Hồng Duy có pha bóng xuất thần trước khi Văn Thanh biết cách tỏa sáng với pha dứt điểm làm tung lưới Tấn Trường. Nhưng dấu ấn mà HAGL để lại ở trận này phải nói tới sự lì lợm.

Thế trận trên sân cho thấy HAGL không lấn lướt B.Bình Dương. Hai đội chơi giằng co, những cơ hội nguy hiểm được tạo ra ở cả hai bên khung thành. Như những mùa giải trước, HAGL rất dễ thua khi ở vào thế trận kiểu này, đặc biệt khi đối đầu với những đối thủ có sự dày dặn về mặt kinh nghiệm.

Thế nhưng trận đấu trên sân Gò Đậu HAGL đã cho thấy sự lớn khôn trong cách chơi bóng của mình. Họ biết cách kiểm soát, điều tiết trận đấu hơn và cái cần là nhát dao chí mạng thì đã làm được. Không còn phải là đội nhận những nhát dao đau đớn kiểu ấy, lần này HAGL đã tặng cho đối thủ của mình. Dù không thể phủ nhận HAGL đã gặp chút may mắn nhưng rõ ràng họ đã lớn khôn hơn trong cách chơi bóng, trong cách vượt qua những thất bại liên tiếp hồi đầu mùa.

HAGL giờ đã vươn lên vị trí thứ 9, với lối chơi và sự thăng hoa như hiện tại, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể kiếm được ba điểm trong cuộc đọ sức với đội bét bảng Long An.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
binh duong 0-1 hagl ket qua binh duong 0-1 hagl van toan cong phuong van thanh hong duy vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT