Hoàng Thành Trung: Dị nhân của quần vợt Việt

Thứ ba, 29/09/2015 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Chắc chắn, Hoàng Thành Trung là một trong những trường hợp “dị” nhất của thể thao và quần vợt nước nhà với những hành trình li kỳ đến khó tin cả trong lẫn ngoài sân bóng.

Hoàng Thành Trung,quần vợt Việt,quần vợt phủi,quần vợt,tennis,giải quần vợt Vntennis,Trung Vũng Tàu,Ngô Đức Dương,Trần Đức Quỳnh,Becamex,Các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2010, vô địch quốc gia 2011, số 1 Việt Nam

Đam mê và khổ luyện chính là chìa khóa thành công của Hoàng Thành Trung

Từ chuyên gia sân phủi đến nhà vô địch sân chuyên
Phải lòng quần vợt từ năm 12 tuổi, nhưng phong trào banh nỉ ở quê hương Vũng Tàu lại gần như bằng không, thế nên Hoàng Thành Trung chỉ có thể thỏa mãn niềm đam mê  bằng cách tự học rồi mài giũa những kỹ năng của mình qua những trận đánh độ nảy lửa. Đầu tiên là chinh chiến tại địa phương, rồi mang vợt đi “du đấu” khắp các tỉnh lân cận, Hoàng Thành Trung dần khẳng định mình như một tay vợt đánh độ “tên tuổi” trong phong trào quần vợt miền Nam và cũng nhờ danh tiếng có được trong làng đánh độ, mà cái duyên lên chuyên nghiệp đã đến với Trung “Vũng Tàu”.

Năm 2004, Hoàng Thành Trung cùng Ngô Đức Dương, Trần Đức Quỳnh được Becamex mời về để hình thành lứa đầu tiên của đội tennis Bình Dương. 6 năm ở đất Thủ là quãng thời gian mà Hoàng Thành Trung như cá gặp nước khi được tạo điều kiện tối đa để cháy hết mình với những chuyến tập huấn cả trong lẫn ngoài nước. Tay vợt người Vũng Tàu chia sẻ: “Khi ấy mình khát khao lắm, ngày nào cũng tự tập thêm vượt giáo án, đến 10 tiếng/ngày là chuyện thường, có thể nói là chỉ có ăn, ngủ và tennis.”

Đam mê và khổ luyện chính là chìa khóa để đưa Hoàng Thành Trung từ một tay vợt phủi đến với những danh hiệu cao quý nhất của quần vợt Việt Nam, như chức vô địch đồng đội nam toàn quốc năm 2008, vô địch giải Các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2010, vô địch quốc gia 2011 hay ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng cá nhân. Ngay cả khi đã bước sang tuổi “băm” và no nê những danh hiệu, thì Hoàng Thành Trung vẫn chưa muốn dừng lại. Đơn giản bởi đam mê không thể phai mờ theo năm tháng và với Trung “Vũng Tàu” thì mỗi lần cầm vợt đều là những phút giây tận hưởng.

VIDEO: Những đường bóng hay của Hoàng Thành Trung

Quý ông mẫu mực bên ngoài sân bóng
Không chỉ sở hữu sự nghiệp thi đấu đáng nể, Hoàng Thành Trung còn khiến anh em trong giới quần vợt ngả mũ với tài kinh doanh “có một không hai”, khi từ hai bàn tay trắng gây dựng nên một cơ nghiệp bề thế với chứng khoán và bất động sản. Câu nói “có chí làm quan, có gan làm giàu” đúng hoàn toàn với Hoàng Thành Trung khi ham muốn làm giàu sôi sục chẳng kém gì đam mê tennis cùng sự bền bỉ, mua bán, tích lũy từ nhỏ đến lớn trong cả chục năm đã giúp anh vượt qua mọi sóng gió của công việc kinh doanh và gặt hái thành công trong những lĩnh vực tưởng chừng như rất khó nhằn.

Bận rộn với tennis lẫn kinh doanh là vậy, nhưng nếu có cuộc thi xem ai là người chăm vợ, chiều con nhất làng banh nỉ, thì chắc chắn Trung “Vũng Tàu” sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Cứ nhìn ánh mắt rạng ngời của tay vợt này khi nói về gia đình nhỏ của mình là biết. Cựu số 1 Việt Nam tâm sự, dẫu có bận rộn với tennis hay kinh doanh đến mấy, nhưng anh luôn sắp xếp mọi thứ để có thể đưa vợ đi làm, đưa còn đi học và dành những khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày bên gia đình.

Hoàng Thành Trung,quần vợt Việt,quần vợt phủi,quần vợt,tennis,giải quần vợt Vntennis,Trung Vũng Tàu,Ngô Đức Dương,Trần Đức Quỳnh,Becamex,Các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2010, vô địch quốc gia 2011, số 1 Việt Nam

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Thành Trung

Sự nghiệp thành đạt, gia đình êm ấm, có thể nói Hoàng Thành Trung đang ở trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời mình, những phần thưởng xứng đáng cho quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tay vợt này. Thành công của anh chắc chắn là tấm gương sáng cho các thế hệ đàn em ngưỡng mộ và học tập.

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Thành Trung quần vợt Việt quần vợt phủi quần vợt tennis giải quần vợt Vntennis Trung Vũng Tàu Ngô Đức Dương Trần Đức Quỳnh Becamex Các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2010 vô địch quốc gia 2011 số 1 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT