Quảng cáo

Lối thoát nào cho sự túng quẫn của HAGL?

Thứ bảy, 14/01/2017 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải dùng Văn Thanh như một tiền đạo, người ta thấy HAGL đang thiếu thốn mẫu tiền đạo giỏi săn bàn đến nhường nào.

Player Loading...

Highlights: HAGL 1-2 Hải Phòng (Vòng 2 V-League 2017)

Hôm qua (13/1), HAGL đã có rất nhiều sự thay đổi về cách bố trí nhân sự trong cuộc tiếp đón Hải Phòng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho Văn Thanh đá cao nhất trên hàng tiền đạo, Công Phượng chơi lùi như một hộ công. Trong khi đó Văn Toàn và Hồng Duy là những mũi tấn công cánh hỗ trợ cho bộ đôi này.

Việc Văn Thanh được bố trí chơi trên hàng tiền đạo không phải điều mới mẻ với CĐV đội bóng phố Núi. Còn nhớ ở mùa giải trước, Văn Thanh từng chơi ở vị trí này và kết thúc mùa cũng ghi được 8 bàn thắng.

Vị trí mà Văn Thanh được bố trí không mới nhưng nó lại nói lên căn bệnh cũ của HAGL. Đó là sự thiếu thốn mẫu tiền đạo giỏi săn bàn. Mẫu cầu thủ có khả năng hoạt động độc lập và ghi bàn tốt. Theo nhận định của nhiều người thì HAGL không có một 'ông Tây' chất lượng trên hàng công.

hagl, van thanh, van toan, cong phuong, hong duy, vleague, tien dao hagl, ket qua vleague

Không dùng tây trên hàng công là quyết định của lãnh đạo đội bóng phố Núi. Họ muốn nhường đất diễn ấy cho những cầu thủ nội, đó là những Công Phượng, Văn Toàn... Tuy nhiên, có thể thấy rõ những con người ấy chưa đáp ứng được kì vọng. Họ có thể hoạt động xông xáo nhưng sự hiệu quả thì chưa thực sự cao.

Việc không biết cách ghi bàn, hay nói như nhận xét của HLV Trương Việt Hoàng bên phía Hải Phòng thì họ không phải mẫu cầu thủ giỏi ghi bàn, đó là vấn đề lớn với HAGL. Không ghi được bàn và liên tục nhận những trận thua, điều đó càng khiến HAGL trở nên bế tắc. Họ túng quẫn đến mức dùng một hậu vệ cánh đôn lên đá tiền đạo, một giải pháp nhiều người cho là hay nhưng không phải.

Trải qua hai trận, HAGL chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng, hơn nữa pha lập công ấy lại thuộc về một hậu vệ (Đông Triều). Nhưng với tình hình hiện tại, đội bóng phố Núi không còn cách nào khác, vẫn phải đặt niềm tin vào những Công Phượng, Văn Toàn và thậm chí là Văn Thanh. Cái mà HLV Quốc Tuấn có thể làm vào lúc này là chờ vào những cá nhân kể trên biết cách tỏa sáng.

Chính sách của HAGL là không sai, thậm chí nó cần được khuyến khích trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang thiếu đi những tiền đạo đẳng cấp. Vấn đề ở đây liệu có phải là yếu tố thời điểm, liệu rằng HAGL sẽ thay đổi quan điểm và mang về ngoại binh trên hàng công trong giai đoạn tới?.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl van thanh van toan cong phuong hong duy vleague tien dao hagl ket qua vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT