Quảng cáo

Cristiano Ronaldo và lời nguyền danh hiệu Pichichi

Thứ ba, 19/05/2015 10:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần như chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ trở thành vua phá lưới La Liga và chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng đi cùng với những danh hiệu cá nhân cao quý đó luôn là một lời nguyền mà Ronaldo chưa thể vượt qua.

Cristiano Ronaldo, danh hieu Pichichi, qua bong vang 2014, la liga, chiec giay vang chau au, real madrid, la liga, vua pha luoi la liga, vua pha luoi chau au, bo dao nha

Ronaldo chưa thể hóa giải lời nguyền tại La Liga

Thêm một mùa giải Real Madrid trắng tay, Ronaldo không thể cùng Kền Kền có những danh hiệu lớn. Nhưng có một niềm an ủi là cầu thủ người Bồ đang đứng trước cơ hội rất lớn để đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga và lớn hơn là Chiếc giày vàng châu Âu.

Chỉ còn một trận đấu nữa tại La Liga, khoảng cách 4 bàn với Messi là đủ an toàn để cầu thủ này ẵm trọn danh hiệu cá nhân cao quý đó. Vậy lời nguyền Pichichi (vua phá lưới La Liga) đã ám ảnh Ronaldo như thế nào trong quá khứ?.

Năm đầu tiên Ronaldo giành được danh hiệu vua phá lưới La Liga là mùa giải 2010/11 khi anh ghi được 41 bàn thắng. Cũng tại mùa giải đó đội bóng vô địch La Liga là Barcelona chứ không phải Real Madrid.

VIDEO: Cú hattrick ấn tượng của Ronaldo vào lưới Espanyol

Điều tương tự cũng đã xảy ra ở mùa giải trước khi Ronaldo giành giải vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng, tuy nhiên đội bóng vô địch là Atletico Madrid chứ không phải Real. Nhìn lại mùa giải 2011/12, khi Ronaldo không thể trở thành vua phá lưới, Real Madrid đã vô địch. Cũng ở mùa đó Messi giật giải thưởng này với 50 bàn thắng, trong khi đó Ronaldo chỉ ghi được 46 bàn.

Tại mùa giải này, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 45 pha lập công, hơn Messi 4 bàn nhưng danh hiệu vô địch La Liga đã thuộc về Barcelona. Là một cầu thủ có đóng góp quan trọng vào thành công của Real Madrid nhưng anh lại vô duyên với chức vô địch La Liga mỗi khi trở thành vua phá lưới, đó rõ ràng là thống kê buồn với Quả bóng vàng thế giới 2014.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo danh hieu Pichichi qua bong vang 2014 la liga chiec giay vang chau au real madrid la liga vua pha luoi la liga vua pha luoi chau au bo dao nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT