Quảng cáo

Bầu Tú chia sẻ bài học gì sau trận thua Paraguay?

Thứ năm, 15/09/2016 11:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau trận thua đậm trước Paraguay, bầu Tú thừa nhận đội tuyển futsal Việt Nam đã rút ra được 1 bài học không nhỏ khi phải đối đầu với những đối thủ đẳng cấp thế giới như Paraguay.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 1-7 Paraguay (World Cup Futsal 2016)

ĐT futsal Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 bảng C gặp Paraguay. Dù đã rất nỗ lực nhưng trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn, thầy trò HLV Bruno đã thất thủ với tỉ số 1-7.

Chia sẻ với Thể thao 247 sau trận đấu, trưởng đoàn Trần Anh Tú thẳng thắn thừa nhận đây là trận đấu chưa thành công của đội tuyển. Theo bầu Tú, bài học lớn nhất mà chúng ta rút ra được sau trận thua này là phải hạn chế những sai sót cá nhân: "Đội tuyển đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên chúng ta lại mắc quá nhiều lỗi cá nhân. Với những đội bóng đẳng cấp như Paraguay, họ luôn biết cách khai thác triệt để những sai lầm của đối thủ. 2 sai sót cơ bản trong trận này chính là tỷ lệ chuyền hỏng cao và không tập trung ở những tình huống chống đá phạt".

futsal Việt Nam, futsal world cup, paraguay, italia, ket qua futsal, futsal world cup 2016

ĐT futsal Việt Nam thu được bài học không nhỏ trước những đối thủ đẳng cấp

Trước khi trận đấu này diễn ra, ĐT futsal Việt Nam cũng đã chỉ rõ mục tiêu là cố gắng giành 1 điểm bởi Paraguay quá mạnh. Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Paraguay đứng thứ 11, nghĩa là hơn chúng ta hơn 20 bậc. Đây là một khoảng cách rất lớn về thực lực và đẳng cấp ở bộ môn futsal.

Paraguay vượt trội cả về thể hình, thể lực và kỹ thuật cá nhân. Trước một đối thủ toàn diện như vậy, chúng ta chỉ có thể được nghĩ về kết quả tốt khi không phạm phải bất kể một sai lầm nào. Ngoài ra, bị thủng lưới quá sớm cũng khiến các học trò của HLV Bruno bị khớp trong việc triển khai thế trận. Chia sẻ thêm về trận đấu này, bầu Tú cho biết: "Bàn thua sớm cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần của đội, vì thế, họ không duy trì được chiến thuật như HLV Bruno yêu cầu. Tuy nhiên sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình. Chúng ta đã tạo ra được những cơ hội nhưng tiếc là chỉ ghi được 1 bàn".

Đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1-7 và phải đối mặt với hàng loạt khó khăn nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những nỗ lực của toàn đội. Từ vòng loại để đến được với sân chơi World Cup, đội tuyển đã trải qua một hành trình dài đầy thử thách và vinh quang. Trước mắt chúng ta là trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Italia – đội bóng top đầu của TG, kết quả như thế nào, chưa ai là người dám nói chắc. Thế nhưng, với những gì mà đội tuyển Futsal Việt Nam đã âm thầm cống hiến suốt 10 năm nay, NHM hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào câu nói ngắn gọn của bầu Tú: “Toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình ở trận này”

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal Việt Nam futsal world cup paraguay italia ket qua futsal futsal world cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT