Quảng cáo

Việt Nam cần điều kiện gì để có thể đi tiếp tại Futsal World Cup?

Thứ năm, 15/09/2016 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại trước Paraguay khiến con đường đi tiếp của ĐT Futsal Việt Nam tại World Cup gặp nhiều khó khăn.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 1-7 Paraguay (World Cup Futsal 2016)

Trước khi sang Colombia dự World Cup, Trưởng đoàn Futsal Việt Nam -Trần Anh Tú đã đặt quyết tâm: Tăng cường cọ xát với những đội bóng mạnh nhất thế giới, dốc toàn lực vì mục tiêu giành vé vào vòng knock-out.”

Và sau chiến thắng lịch sử 4-2 trước Guatemala và trận thua 1-7 trước Paraguay, ĐT Futsal Việt Nam vẫn đang có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, quãng đường phía trước là rất gian nan.

Việt Nam, Futsal Việt Nam, Futsal World Cup, ĐTQG Futsal Việt Nam, Việt Nam vượt qua vòng bảng, Việt Nam 1-7 Paraguay

Thành tích hiện tại của Việt Nam tại bảng C

Cụ thể, sau 2 trận đã đấu, ĐT Futsal Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số -4, ghi được 5 bàn thắng. 2 đội xếp trên lần lượt là Paraguay và Italia.

 

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 tính tới thời điểm hiện tại. Việt Nam chắc chắn nhằm trong top 4 sau lượt thứ 2

Giống như EURO 2016, Futsal World Cup sẽ có 4 suất đi tiếp dành cho 6 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất. Thứ tự đánh giá xếp hạng trong nhóm này lần lượt là số điểm, hiệu số và số bàn thắng ghi được trong vòng bảng. Sau vòng 2, Việt Nam đã chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội có điểm số tốt nhất.

Điều này rõ ràng làm tăng cơ hội của ĐT Futsal Việt Nam tại World Cup năm nay. Thay vì phải ít nhất có một trận hòa trước Italia, chúng ta hoàn toàn có thể thua đối thủ với một hiệu số không quá cao, và hi vọng vào việc các đối thủ khác không thể có được kết quả tốt như mình.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 mùa World Cup gần nhất. Guatemala đứng thứ 5 với 3 điểm và hiệu số -7

Cụ thể, vào mùa World Cup trước, đội bóng đứng thứ 5 trong nhóm 6 đội đứng thứ 3 là Guatemala có được 3 điểm và hiệu số -7. Việt Nam đang có được 3 điểm và hiệu số -4. Vì thế, nếu chỉ thua Italia ít hơn 2 bàn, Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về chiếc vé dự vòng loại trực tiếp.

Ngoài ra, nếu Việt Nam hòa Italia ở lượt trận cuối, gần như chắc chắn đội tuyển của chúng ta sẽ đi tiếp dù với tư cách nào (nhì bảng hoặc đứng thứ 3 xuất sắc nhất). Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Italia đã chắc chắn lọt vào vòng sau, và nếu hòa Việt Nam, họ vẫn sẽ hài lòng vì giữ được ngôi nhất bảng.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Futsal Việt Nam Futsal World Cup ĐTQG Futsal Việt Nam Việt Nam vượt qua vòng bảng Việt Nam 1-7 Paraguay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT