Quảng cáo

‘VPF không có thẩm quyền phân công trọng tài’

Thứ sáu, 03/03/2017 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo chia sẻ từ Phó chủ tịch (PCT) VFF Trần Quốc Tuấn, việc phân công trọng tài tại V-League 2017 Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF không có thẩm quyền.

Player Loading...

VIDEO: Góc nhìn toàn diện về vụ Long An - trọng tài - VFF

Trước những sự cố liên quan tới công tác trọng tài, VPF đã có buổi họp Hội đồng quản trị nhằm đưa ra những phương án giúp V-League thi đấu ngày càng chuyên nghiệp và phát triển hơn. Theo đó, VPF đã thống nhất thành lập tổ 4 thành viên gồm Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, 1 thành viên HĐQT là ông Phạm Ngọc Viễn và 1 thành viên là trưởng hoặc phó Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tổ 4 thành viên này có nhiệm vụ phân công trọng tài làm nhiệm vụ, bắt đầu từ vòng 9 V-League 2017.

Phương án của VPF nhằm mục đích phá vỡ thế 'độc quyền' phân công trọng tài của Ban trọng tài, thế nhưng theo chia sẻ từ PCT VFF Trần Quốc Tuấn thì Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không có thẩm quyền phân công trọng tài.

Theo ông Trần Quốc Tuấn thì VPF có quyền loại trọng tài khỏi V-League nếu như mắc sai lầm nghiêm trọng

"VPF chỉ là công ty tổ chức sự kiện, họ không có quyền can thiệp vào những vấn đề liên quan đến chuyên môn cũng như phân công công tác trọng tài. Họ chỉ được phép đề xuất các phương án nhằm phối hợp với Ban trọng tài tốt hơn trước mỗi vòng đấu", trích lời ông Tuấn trên Webthethao. "Trên cơ sở danh sách phân công trọng tài làm nhiệm vụ do Ban trọng tài chỉ định, VPF, BTC giải sẽ tham gia đóng góp ý kiến phản biện nhằm phối hợp tạo sự điều chỉnh tốt nhất nếu có trước khi Tổng thư ký VFF ký quyết định bổ nhiệm. Đề xuất của VPF chỉ với mục đích hỗ trợ Ban trọng tài".

Theo lời của PCT Trần Quốc Tuấn, như vậy mọi quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Ban trọng tài VFF quyết định, tất nhiên người có thẩm quyền cao nhất đó là Trưởng ban trọng tài là ông Nguyễn Văn Mùi.

Cũng theo chia sẻ từ ông Trần Quốc Tuấn, VPF không có quyền phân công trọng tài. Tuy nhiên, VPF có quyền không sử dụng trọng tài hoặc loại vĩnh viễn trong trường hợp trọng tài mắc sai sót tùy theo mức độ. “Nếu trong trường hợp Ban trọng tài vẫn đề xuất các trọng tài mắc sai sót hoặc không an toàn làm nhiệm vụ, VPF có quyền không sử dụng trọng tài này trong mùa giải này hoặc vĩnh viễn tại các giải đấu do VPF quản lý, tổ chức và điều hành", ông Tuấn nói.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF VFF trong tai V-League tin tuc V-League V-League 2017 lich thi dau V-League bau Duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT