Quảng cáo

Những thống kê ủng hộ Atletico vô địch Champions League

Thứ năm, 05/05/2016 14:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Atletico đã xuất sắc vượt qua Bayern Munich để vào chung kết Champions League gặp Real Madrid, dưới đây là những thống kê ủng hộ thầy trò HLV Diego Simeone lên ngôi vô địch.

Video bàn thắng: Real Madrid - Man City (Bán kết Champions League)

Mùa giải 2013/14 Atletico và Real Madrid đã gặp nhau tại chung kết Champions League, ở trận đấu này Los Blancos đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 90+3 nhờ công của Sergio Ramos. Cuối cùng, hai đội phải bước vào hiệp phụ để xác định đội thắng cuộc. Trong 30 phút thi đấu hiệp phụ, Real Madrid đã xuất sắc có thêm 3 bàn ấn định chiến thắng 4-1.

Sau 2 năm, Atletico lại cùng Real Madrid lọt vào trận chung kết Champions League 2015/16 và lần này đội bóng của HLV Diego Simeone có những điều kiện khá thuận lợi để lên ngôi vô địch.

Atletico vs Real Madrid, Real vs Atletico, chung kết Champions League, thống kê ủng hộ Atletico vô địch, tin tức chung kết champions league

Những thống kê đang ủng hộ Atletico Madrid tại CK Champions League

Phong độ đối đầu gần đây

Kể từ sau trận chung kết Champions League 2013/14, Atletico đã 'lột xác' và trở thành đối thủ vô cùng đáng sợ với Real Madrid. Giờ đây, Atletico không còn là đối thủ dễ dàng bị bắt nạt, không quá khi nói đoàn quân của HLV Diego Simeone đang là hung thần của Real Madrid.

Trong 10 lần đối đầu gần đây nhất trên mọi đấu trường, Atletico đã có tới 5 chiến thắng, 4 hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Real Madrid. Chiến thắng hoành tráng nhất của Atletico trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha diễn ra ngày 7/2/2015, trận này thầy trò HLV Diego Simeone dễ dàng đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-0. Lần đụng độ gần đây nhất là trận đấu thuộc lượt về La Liga 2015/16, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trước 'gã hàng xóm'.

Thống kê đối đầu trong 2 mùa giải gần đây đang ủng hộ Atletico, nhưng ở lần đụng độ sắp tới mọi chuyện có thể thay đổi bởi tính chất trận đấu khác nhau. Dưới thời HLV Zidane, liệu Real Madrid có thể 'giải mã' được Atletico?

Thắng Pep Guardiola là vô địch

Có một thống kê rất thú vị ủng hộ Atletico Madrid vô địch Champions League 2015/16, đó là cứ đội bóng nào đánh bại CLB do Pep Guardiola dẫn dắt ở bán kết thì sau đó sẽ đăng quang giải đấu.

Mùa giải 2009/10, khi đó Inter Milan của Jose Mourinho đã đánh bại Barcelona của HLV Pep Guardiola tại bán kết Champions League với tổng tỉ số 3-2 (thắng sân nhà 3-1, thua sân khách 0-1). Sau đó Inter Milan đã đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết với tỉ số 2-0 để đăng quang Champions League.

Mùa giải 2011/12, Chelsea gặp Barcelona của HLV Pep Guardiola tại bán kết Champions League và họ đã thắng với tổng tỉ số 3-2 (thắng sân nhà 1-0, hòa sân khách 2-2). Ở trận chung kết, Chelsea đã vượt qua Bayern Munich sau loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch.

Mùa giải 2013/14, Real Madrid gặp Bayern Munich của Pep Guardiola tại bán kết và họ thắng với tổng tỉ số 5-0. Ở trận chung kết sau đó, Los Blancos đã đánh bại Atletico với tỉ số 4-1 sau 120 thi đấu kịch tính.

Mùa giải 2014/15 vừa qua, Barca đụng độ Bayern Munich của Pep Guardiola ở bán kết và họ giành chiến thắng tổng tỉ số 5-3 (sân nhà thắng 3-0, sân khách thua 2-3). Ở trận chung kết diễn ra sau đó, Barca đã đăng quang sau khi đánh bại Juventus với tỉ số 3-1.

Mùa giải năm nay Atletico Madrid đã đánh bại Bayern Munich của Pep Guardiola tại bán kết, liệu quy luật nêu trên có tiếp tục tái diễn?

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico vs Real Madrid Real vs Atletico chung kết Champions League thống kê ủng hộ Atletico vô địch tin tức chung kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT