Quảng cáo

5 điểm nhấn trước trận CK Champions League 2015/16

Thứ năm, 05/05/2016 09:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi vượt qua Man City tại bán kết, Real Madrid chính thức vào chung kết Champions League 2015/16 cạnh tranh chức vô địch với Atletico.

Video bàn thắng: Real Madrid - Man City (Bán kết Champions League)

Đặc biệt ở Diego Simeone

HLV Diego Simeone từng nói rằng Real Madrid và Barcelona nên chơi ở một giải đấu khác, họ có tiềm lực tài chính vượt trội hơn hẳn các đối thủ tại La Liga. So với CLB Atletico, đội bóng cùng thành phố Real Madrid có mức lợi nhuận nhiều hơn khoảng 400 triệu euro mỗi năm. Thế nhưng dưới sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone, Atletico chính thức lần thứ 2 bước vào trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Champions League trong 3 năm gần đây.

Đặc biệt hơn, mùa giải 2013/14 Atletico Madrid đã lên ngôi vô địch La Liga. Mùa giải năm nay, đội bóng thành Madrid này vẫn đang cạnh tranh khốc liệt ngôi vương với Barca khi cùng sở hữu 85 điểm sau 36 vòng đấu. Thành tích của Atletico Madrid có thể nói là kinh ngạc, bởi dù tiềm năng tài chính thấp nhưng họ vẫn đi tới cùng tại cúp C1 và giải quốc nội. Nếu giúp Atletico chiến thắng Real Madrid ở trận chung kết Champions League 2015/16 sắp tới, HLV Diego Simeone sẽ trở thành 'Người đặc biệt'.

Real Madrid, chung kết Champions League 2015/16, Real Madrid vs Atletico, 5 điểm nhấn trước trận CK Champions League, Real 1-0 Man City

Atletico và Real Madrid lại gặp nhau ở CK Champions League

Đối thủ không đội trời chung

Real và Atletico là hai đội bóng cùng thành phố Madrid, thế nhưng từ lâu họ đã là đối thủ không đội trời chung. Ở trận chung kết Champions League 2013/14, sau khi để thua 1-4 trước Real Madrid, HLV Simeone vẫn có thể ngẩng cao đầu khi giành chức vô địch La Liga. Kể từ sau thất bại ở trận chung kết nêu trên, Real và Atletico đã có 10 lần đụng độ nhau, trong đó đoàn quân của HLV Diego Simeone có 5 chiến thắng, 4 hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Los Blancos. Ở trận chung kết Champions League diễn ra sắp tới, Atletico và Real sẽ chiến đấu một mất một còn, bởi nhà vô địch chỉ có 1.

Chờ đợi ở Cristiano Ronaldo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha từng nói: "Mùa giải này rất đáng thất vọng với tôi, dù tôi chơi không quá tồi. Mọi người có thể chỉ trích tôi, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu và những con số thống kê đã cho mọi người thấy."

Cách đây vài tháng, phong độ của CR7 không tốt và nhiều ý kiến nghi ngờ rằng anh bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Rất nhanh chóng, ngôi sao 31 tuổi này đã vực dậy được tinh thần thi đấu. Ronaldo đã có 16 bàn thắng tại Champions League 2015/16, chỉ còn cách kỷ lục của chính mình xác lập ở mùa giải 2013/14 vỏn vẹn 1 bàn. Ở trận chung kết cúp C1 sắp tới, CR7 có thể sẽ vượt kỷ lục nêu trên.

Ronaldo và Griezmann cạnh tranh QBV 2016?

HLV Diego Simeone từng rất bất ngờ khi Antoine Griezmann không có trong danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2015, nhưng năm nay mọi chuyện đã khác. Griezmann có đủ các yếu tố để góp mặt trong danh sách ứng viên nêu trên, anh đã đóng góp công lớn giúp Atletico vào tới trận chung kết Champions, tại La Liga anh cũng chơi rất tốt, Griezmann cũng đang là nhân tố quan trọng của ĐT Pháp tại EURO 2016. Ronaldo và Griezmann, cuộc so tài tại trận chung kết Champions League sắp tới có thể quyết định người nào đứng cao hơn trong cuộc đua QBV 2016.

Derby 'xấu xí'

Sau thất bại trước Atletico Madrid, tiền vệ Arturo Vidal của Bayern Munich cho biết: "Trận đấu đó là màn đụng độ giữa thứ bóng đá xấu và bóng đá đẹp nhất thế giới, thời điểm duy nhất Atletico có bóng là lúc có bàn thắng". Thế nhưng thầy trò HLV Diego Simeone không quan tâm tới vấn đề này, điều họ hướng tới đó là kết quả cuối cùng.

Còn nhớ ở trận chung kết Champions League 2013/14, HLV Diego Simeone và hậu vệ Raphael Varane đã những va chạm đáng xấu hổ. Hy vọng hình ảnh này sẽ không tái diễn ở trận chung kết năm nay.

Theo Goal

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid chung kết Champions League 2015/16 Real Madrid vs Atletico 5 điểm nhấn trước trận CK Champions League Real 1-0 Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo