Quảng cáo

HLV CLB Nhật Bản choáng khi bị thua đậm HAGL

Chủ nhật, 20/08/2017 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV CLB Nhật Bản choáng khi bị thua đậm HAGL; HLV Hữu Thắng có ‘quà riêng’ cho U22 Philippines; "Thần tài" SEA Games dính chấn thương lãng xẹt... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 20/8.


Nhật ký SEA Games 19/8: Coi chừng cái bẫy của người Thái

HLV CLB Nhật Bản choáng khi bị thua đậm HAGL

Trong 2 ngày (19 và 20-8), trên SVĐ Pleiku và Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, CLB HAGL tổ chức Festival bóng đá trẻ Quốc tế năm 2017. Sân chơi này thu hút 6 đội bóng tham dự: U16 Lào, U16 Học viện HAGL JMG, U15 HAGL, U13 HAGL cùng U13 và 15 Shizuoka Shimizu đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Các cầu thủ Nhật Bản phải trải qua quãng đường di chuyển khá dài, chưa kịp thích nghi với thời tiết tại Pleiku. Đã vậy, họ phải ra sân thi đấu với mật độ khá dày nên trong sáng qua (19/8) U15 Shizuoka Shimizu đã nhận trận thua đậm với tỉ số 0-8 trước U15 HAGL JMG do Guillaume Graechen dẫn dắt.

Trả lời Trí Thức Trẻ sau 2 trận đấu vừa qua, HLV ngoài 70 tuổi - Naga Yoshiro đến từ Nhật Bản không ngần ngại cho biết: "Mặc dù đội U15 Shizuoka Shimizu có kết quả không tốt trong ngày hôm nay, nhưng tôi không lấy làm xấu hổ. Đội bóng của tôi có một số cầu thủ nhỏ hơn đối thủ từ 2-3 tuổi, trong khi dàn cầu thủ trẻ của U16 HAGL JMG thi đấu quá xuất sắc. Hiện nay ở Nhật Bản, thương hiệu của CLB HAGL rất nổi tiếng. Trước khi sang Việt Nam tập huấn, tôi đã nghe các đồng nghiệp của mình ở CLB Yokohama, CLB Mito Hollyhock, đặc biệt là cựu HLV đội tuyển Nhật Bản Takashi Sekizuka (người sắp trở thành cố vấn cho CLB HAGL)… đánh giá cao về các cầu thủ trẻ HAGL. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến họ thi đấu trên sân, tài chơi bóng của hàng loạt cầu thủ nơi đây vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi. Trong số đó tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ Hoàng Tú, Quang Nho".

HLV Naga Yoshiro bất ngờ trước tài năng của cầu thủ trẻ HAGL

HLV Hữu Thắng có ‘quà riêng’ cho U22 Philippines

Buổi tập chiều ngày 19/8 của đội tuyển U22 Việt Nam diễn ra trên sân UM Arena mới trôi qua được một nửa thời gian thì trời đổ mưa khiến toàn đội phải nghỉ tập giữa chừng, nhưng như vậy cũng là đủ để hé lộ về những gì mà U22 Việt Nam sẽ “dành tặng” U22 Philippines ở trận đấu ngày 20/8. Yêu cầu của HLV Hữu Thắng là các cầu thủ chỉ được sử dụng tối đa 2 chạm và phải di chuyển ngay sau khi chuyền bóng để đồng đội bật tường trở lại. Phần kỹ năng này được rèn luyện trong khoảng 20 phút với chất lượng khá tốt, vì HLV Hữu Thắng hầu như không phải nhắc nhở hay điều chỉnh. Kết thúc bài tập này, HLV Hữu Thắng cho các học trò chuyển sang bài tập tấn công ở biên, khi những cầu thủ chạy cánh xuống biên rồi tạt căng vào trong ở tầm thấp và tầm trung cho đồng đội dứt điểm 1 chạm từ trong và cả ngoài vòng cấm. HLV Hữu Thắng và các trợ lý liên tục nhắc nhở các cầu thủ chỉ được dứt điểm 1 chạm, riêng những cầu thủ đá cánh thì chỉ tạt bóng khi đã xuống qua vạch 16m50.

“Kỹ thuật của cầu thủ Philippines tầm thường thôi, U22 Việt Nam sẽ thắng”

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá về trận đấu tối nay của U22 Việt Nam: "Philippines từ trước đến này vẫn là đội bóng có lối chơi thực dụng. Điểm mạnh của họ vẫn là thể lực tốt. Về mặt thể hình họ cũng hơn các cầu thủ Việt Nam, nên chúng ta cần cẩn thận trong các pha không chiến. Dù vậy, điểm yếu của các cầu thủ Philippines ở chỗ kỹ thuật và kỹ năng chơi bóng của họ cũng bình thường thôi. Theo tôi, thậm chí về mặt kỹ thuật và kỹ năng, các cầu thủ Philipines còn kém hơn Campuchia. Họ thắng Campuchia trong trận đầu tiên chủ yếu xuất phát từ chỗ Campuchia sai lầm về chiến thuật, thiếu kinh nghiệm."

"Thần tài" SEA Games dính chấn thương lãng xẹt

Trận đấu tập giữa SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh hôm qua 19/8, Huy Toàn lại dính thêm một chấn thương nữa. Sau khoảng 5 phút vào sân thay Đỗ Merlo, anh bị lật cổ chân sau khi đỡ cú đá phạt của Kizito. Theo đó, anh sẽ phải mất 15 ngày để hồi phục. Ngoài Huy Toàn, sau trận đấu tập với Than.QN thì SHB Đà Nẵng chỉ còn đúng 15 người lành lặn bao gồm 3 thủ môn. Trung vệ Anh Quang bị dãn dây chằng, Thanh Nam, Thái Sung, Anh Tuấn, Việt Anh và Hoàng Quãng đều chưa hoàn toàn bình phục.

 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam HAGL tin tức bóng đá Việt Nam tin tức SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT