Quảng cáo

Những cầu thủ U23 Việt Nam khó trở thành "kép chính" ở ĐTQG

Thứ ba, 19/05/2015 10:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sẽ có 6 cầu thủ U23 Việt Nam góp mặt ở ĐTQG trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 24/5 tới, nhưng nhiểu khả năng HLV Miura sẽ sử dụng số ít trong nhóm cầu thủ này.

Đội hình tối ưu nhất của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018

 

Hôm nay 19/5, HLV Miura sẽ tiến hành gút danh sách 22 cầu thủ ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2018. Do ĐTQG chỉ có 18 cầu thủ được triệu tập, trong đó có 4 thủ môn nên vị chiến lược gia người Nhật Bản đã quyết định đôn 6 cầu thủ của đội U23 Việt Nam lên ĐTQG. Theo đó, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn cùng với Nguyễn Hữu Dũng và Nguyễn Minh Tùng là những cầu thủ được HLV Miura lựa chọn để chuẩn bị cho trận đối đầu với Thái Lan.

Tuy có tới 6 cầu thủ U23 Việt Nam được lựa chọn nhưng chỉ có số ít trong nhóm cầu thủ này có cơ hội được đá chính ở trận đấu với Thái Lan. Ở trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên vừa qua trên sân Mỹ Đình, chỉ có Quế Ngọc Hải là được xuất phát chính với vị trí hậu vệ cánh phải. Trong khi đó, Mạc Hồng Quân được trao cơ hội trong hiệp hai còn những cầu thủ còn lại đã không được ra sân phút nào. Nhìn vào cách bố trí đội hình của HLV Miura thì chỉ có Quế Ngọc Hải là chắc suất vị trí trên tuyển QG nhất do bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam đang thiếu.

 

Video clip bàn thắng: Việt Nam vs Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Mạc Hồng Quân là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Triều Tiên nhưng khả năng để được đá chính ở Thái Lan là không cao bởi ở ĐT Việt Nam vẫn còn những nhân tố trên hàng công được đánh giá cao là Công Vinh, Hải Anh, Quảng Hải hay Văn Quyết. Chính HLV Miura cũng khẳng định rằng Công Phượng hay Mạc Hồng Quân khó có đất diễn ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Võ Huy Toàn được đánh giá cao khi có mặt cùng ĐTVN, tiền vệ của SHB.ĐN luôn được coi là "quân bài chiến lược" của HLV Miura từ Asiad 17, AFF Cup 2014, vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn đều đang có phong độ cao và cũng đã thể hiện được mình trong thời gian qua. Vì thế, Huy Toàn cũng chưa chắc được xuất phát chính ở trận đấu với Thái Lan vào ngày 24/5 tới khi bộ đôi " đàn anh" trên án ngữ 2 vị trí hành lang cánh của ĐT Việt Nam.


Thái Lan vs Việt Nam,vòng loại World Cup 2014,lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, HLV Miura, U23 Việt Nam, SEA Games 28, Công Phượng, Mạc Hồng Quân

Công Phượng, Minh Tùng khó có cơ hội đá chính ở ĐTVN

Trung vệ Minh Tùng cũng khó cơ hội được ra sân đã chính khi trung vệ Chí Công và Huy Cường đều sở hữu nhiều mặt vượt trội cả về thể hình lẫn kinh nghiệm thi đấu. Còn ở vị trí hành lang cánh trái, Mai Tiến Thành cũng đã tạo được niềm tin với HLV Miura trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Còn tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng với sở trường đá tiền vệ trụ hoặc đá cánh nhưng với Khánh Lâm, Quốc Trung, Minh Châu đều là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, vì thế khả năng Hữu Dũng ra sân là rất thấp.

Tuy nhiên, HLV Miura vẫn sẽ có cách sử dụng những cầu thủ này khi cần thiết và phù hợp với chiến thuật của ông ở trận đấu với Thái Lan. Hơn nữa, những cầu thủ của U23 Việt Nam được đôn lên tuyển cũng sẽ chắc suất dự SEA Games 28 và họ sẽ có cơ hội được thể hiện ở sân chơi đúng với lứa tuổi của mình.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2014 lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam đội tuyển Việt Nam HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28 Công Phượng Mạc Hồng Quân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT