Quảng cáo

Từ chuyện Hitzlsperger tiết lộ giới tính thật: Một bước tiến lớn trong bóng đá

Thứ sáu, 10/01/2014 11:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong những ngày này, tin tức Thomas Hitzlsperger tiết lộ giới tính thật của mình đang là chủ đề được bàn luận sôi nổi. Đã có không ít những ý kiến trái chiều về vấn đề này được đưa ra. Nhưng chúng ta cần phải thừa nhận, đối với bóng đá thế giới, đó là một bước tiến lớn cần được ghi nhận.

 

Hitzlsperger là gay, Hitzlsperger thừa nhận là gay, Hitzlsperger thừa nhận là người đồng tính, Hitzlsperger công khai giới tính thật, giới tính trong bóng đá, điều cấm kỵHitzlsperger dũng cảm động tới điều cấm kị trong thế giới bóng đá

 

Đã giã từ sự nghiệp thi đấu, ngôi sao 31 tuổi cảm thấy đây là thời điểm hợp lí để thảo luận về vấn đề và nguyên nhân đằng sau quyết định của anh là ý tưởng khuyến khích thảo luận về vấn đề rất nhạy cảm trong bóng đá: giới tính thật của cầu thủ và mở rộng ra là giới tính thật sự của một con người.

 

Ví dụ tiêu biểu

 

Hitzlsperger là cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất từ trước đến nay công khai giới tính thật của mình. Một hành động như vậy xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ trong nhiều trường hợp. Trong môn thể thao mà một chủ đề như vậy thường được xem là điều cấm kị, đó là một bước tiến lớn khi cầu thủ người Đức đưa vấn đề ra ánh sáng.

 

Cựu cầu thủ Stuttgart đã đề cập đến cái nhìn tiêu cực từ các phòng thay đồ về vấn đề đồng tính luyến ái, điều đó cho thấy rằng vấn còn rất nhiều việc cần phải thực hiện trên mặt trận này. Sự kì thị đến từ một bộ phận người hâm mộ khiến nhiều cầu thủ không dám thừa nhận giới tính thật sự của mình.

 

Các phương tiện truyền thông

 

Một trở ngại khác với vấn đề giới tính trong bóng đá là các phương tiện truyền thông. Mỗi người có một ý kiến khác nhau về cùng một vấn đề. Ý kiến đó được thể hiện thông qua những câu hỏi, những lời bàn luận và nhiều khi được đặt vào trong đó là những áp lực vô hình.

 

Chủ đề nóng như giới tính và nhất là ở môn thể thao được chú ý nhiều như môn thể thao vua chắc chắn sẽ càng làm cho vấn đề trở nên phức tạp. Alex, trung vệ của PSG đã lên tiếng chế giễu: “Chúa tạo ra Adam và Eva, không phải Adam và Yves”.

 

Nhưng như đã đề cập, sự dũng cảm của Hitzlsperger cần được thừa nhận như một bước tiến lớn, một cuộc cách mạng trong bóng đá nói riêng cũng như thể thao nói chung.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hitzlsperger là gay Hitzlsperger thừa nhận là gay Hitzlsperger thừa nhận là người đồng tính Hitzlsperger công khai giới tính thật giới tính trong bóng đá điều cấm kỵ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo