Quảng cáo

Hitzlsperger bị Alex "đá đểu" sau khi thừa nhận mình là gay

Thứ năm, 09/01/2014 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Đức Thomas Hitzlsperger, người vừa công khai thừa nhận mình là người đồng tính, đã lên tiếng ủng hộ những vận động viên thể thao giống như mình tại Olympic mùa Đông Sochi 2014 sắp tới.


Hôm 8/1, Hitzlsperger - người mới giải nghệ hồi tháng 9/2013 đã gây sốc cho làng thể thao thế giới khi bất ngờ tuyên bố mình thuộc giới tính thứ ba trên tạp chí Die Zeit của Đức. Anh là tuyển thủ Đức đầu tiên công nhận mình là “gay” sau những lời đồn đại về giới tính của nhiều ngôi sao sân cỏ nước này.

 

 Thomas Hitzlsperger, ĐT Đức, Alex , Everton, ngôi sao, WAGs, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Cựu tuyển thủ Đức Thomas Hitzlsperger

 

Trong khi đó, đã xuất hiện nhiều quan ngại về sự phân biệt đối xử với người đồng tính tại Olympic Sochi 2014 tới đây, sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký lệnh cấm thúc đẩy tình dục đồng giới ở tuổi vị thành niên hồi tháng Sáu vừa qua, quyết định vấp phải nhiều chỉ trích từ phương Tây.

“Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn sau khi công khai giới tính của mình. Tên của tôi hẳn sẽ được nhắc tới tại Thế vận hội mùa Đông này nhưng tôi nghĩ đó là điều bình thường. Thậm chí tôi đang rất tò mò xem những gì sẽ diễn ra,” Hitzlsperger phát biểu trên tờ The Guardian.

Rất nhiều tiếng nói của những nhà chính trị, những nhà thể thao trên khắp châu Âu đều ủng hộ quyết định Hitzlsperger và cho đây là hành động dũng cảm.

Nhưng cũng trong ngày Hitzlsperger thừa nhận mình “gay,” một cầu thủ khác là trung vệ người Brazil Alex của PSG lại lên tiếng về chứng sợ đồng tính. Anh này đã dõng dạc tuyên bố trên kênh truyền hình Canal+ của Pháp: “Chúa tạo ra Adam và Eva, không phải Adam và Yves”.

Phản ứng lại bình luận của Alex, Hitzlsperger thản nhiên: “Sẽ luôn có những người kiểu vậy, họ không suy nghĩ sâu sắc và không khôn ngoan trong lời nói. Tôi lấy làm tiếc cho họ.”

Hitzlsperger cũng đang kêu gọi các vận động viên thể thao hãy dũng cảm thừa nhận giới tính của mình.

Trước đây, tay đua Greg Louganis, vận động viên bóng rổ NBA John Amaechi, tay vợt Martina Navratilova là những nhà thể thao đầu tiên công khai giới tính của mình. Nhưng một cầu thủ như Hitzlsperger thì lại là “hàng hiếm” bởi bóng đá vẫn có những định kiến khá cực đoan về người đồng tính.

Bởi vậy Hitzlsperger đang nhận được rất nhiều lời khen và những người ủng hộ hay biết đến anh ngày càng tăng, một trong số đó là thủ tướng Anh David Cameron.

Ông này viết trên Twitter: “Là fan của Aston Villa, trước đây tôi cũng từng rất hâm mộ Hitzlsperger khi cậu ấy còn chơi bóng. Bây giờ thì tôi còn ngưỡng mộ sự dũng cảm của cậu ấy.”

Thomas Hitzlsperger khởi nghiệp tại câu lac bộ Anh Aston Villa, từng chơi cho Stuttgart, Lazio, West Ham, Wolfsburg và Everton. Anh đã có 52 lần khoác áo đội tuyển Đức, ghi 6 bàn.

 

Yến Nhi

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Hitzlsperger ĐT Đức Alex Everton ngôi sao WAGs
Xem thêm
TIN NỔI BẬT