Quảng cáo

Sir Alex ‘dẫn lối’ để MU có vé dự Champions League

Thứ năm, 23/03/2017 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu thuyền trưởng của Man Utd – Sir Alex đã có những chia sẻ để ‘dẫn lối’ cho đội bóng cũ trên con đường tìm kiếm tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Hơn 2/3 mùa giải Ngoại hạng Anh 2016/17 đã trôi qua nhưng Man Utd vẫn chưa thể chen chân vào vị trí trong top 4, hòng đoạt 1 tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau. Với lịch thi đấu khá nặng, nhiều CĐV lo lắng Quỷ đỏ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu.

Sir Alex khuyên Mourinho nên tập trung thi đấu ở Europa League

Từng dẫn dắt Man Utd và hiểu rõ những khó khăn đội bóng đang trải qua, Sir Alex đưa ra lời khuyên thầy trò HLV Mourinho nên tập trung một đấu trường để đạt được điều mình mong muốn, thay vì dàn quân chinh chiến trên nhiều mặt trận.

Phát biểu trước truyền thông, Sir Alex cho hay: “MU chưa từng vô địch UEFA Cup, chưa bao giờ vô địch Europa League. Chúng tôi sắp gặp một đối thủ vừa sức. Tôi không khẳng định chắc chắn cơ hội vào bán kết, nhưng MU đang có cơ hội lớn. Năm nay còn không có Sevilla nữa.

Giành danh hiệu là điều quan trọng. Mà đây lại là danh hiệu cấp độ châu Âu. Chẳng có vấn đề gì khi nó không phải Champions League. Đó vẫn là 1 chiếc cúp châu Âu. Và nếu thắng, bạn sẽ có vé dự Champions League.

Động lực thúc đẩy là rất lớn. CV của bạn cũng sẽ đẹp hơn nếu có thêm Europa League. Chúng tôi đã có Champions League, Winners’ Cup và giờ muốn có Europa League. Chúng tôi muốn trở thành CLB thành công nhất ở Anh”, Sir Alex nhận định trên ESPN.

Những phân tích của Sir Alex là rất chính xác. Theo lịch thi đấu vừa được sắp xếp lại, M.U sẽ phải chơi trận derby Manchester với Man City vào ngày 27/4. Màn so tài căng thẳng này dự kiến diễn ra vào ngày 26/2, nhưng đã bị hoãn vì đó là ngày diễn ra trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2016/17. Chính sự điều chỉnh này đã đẩy M.U vào thế khó trong tháng 4 khi họ sẽ phải tham dự tất cả 9 trận, bao gồm 7 trận ở Premier League và 2 trận tứ kết Europa League.

Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, đây thực sự sẽ là cơn mộng đối với thầy trò Jose Mourinho. Trước đó một loạt cầu thủ của ông đã dính chấn thương và vẫn chưa trở lại. Việc sắp xếp lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến thể lực các cầu thủ M.U bị tàn phá. Ở giải đấu năm nay, M.U chính là đội bóng Anh phải ‘cày ải’ nhiều nhất, với 48 trận trên mọi đấu trường.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex Mourinho Tin tức MU Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh Sir Alex và Mourinho Tin tức MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT