Quảng cáo

Những điểm nhấn trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan

Thứ tư, 22/03/2017 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lợi thế sân nhà cùng lực lượng đồng đều hơn giúp ĐT Việt Nam thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với Đài Loan, nhưng cuối cùng lại đón nhận kết quả không như mong đợi.

Nhạc trưởng Lương Xuân Trường và bài toán người đá cặp

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường đã chứng tỏ được năng lực bằng màn thể hiện rất ấn tượng. Thi đấu điềm tĩnh, nhãn quan chiến thuật sắc bén, Xuân Trường liên tục có những pha chuyền bóng, kiến tạo đầy thông minh. Đáng tiếc khi Trọng Hoàng, Hồ Tuấn Tài… đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Xuân Trường tiếp tục chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lên ĐT Việt Nam

Xuân Trường thi đấu tốt nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng có lý do để lo lắng về người đá cặp cùng anh. Huy Hùng thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng chỉ tròn vai, không thể hiện được nhiều. Khi Duy Mạnh lên hội quân cùng đồng đội, nhiều khả năng Huy Hùng khó giữ được vị trí.

Cụ thể cơ hội thành bàn thắng

Hiệp 1, ĐT Việt Nam tấn công dồn dập và tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Đài Loan. Tuy nhiên những Hồ Tuấn Tài, Trọng Hoàng hay Đinh Thanh Trung đều không thể tận dụng thành công. Bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng là màn xuất thần của cá nhân.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng sẽ không quá khó để ông tìm kiếm những nhân tố thay thế cho các cựu binh đã giải nghệ như Công Vinh, Thành Lương… nhưng sau trận đấu, ông Thắng chắc chắn sẽ phải toan tính lại vấn đề nhân sự.

Sự gắn kết, độ nhuyễn trong lối chơi

Trong số những nhân tố được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lần này, không có quá nhiều nhân tố mới, nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam không còn giữ được sự gắn kết như những lần tập trung trước. Trong hiệp 2, khi Đài Loan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, ĐT Việt Nam dần bộc lộ những điểm yếu. Bàn thua ở những phút cuối là minh chứng rõ nét nhất.

Trong thời gian tới Duy Mạnh, Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn sẽ lên hội quân cùng ĐT Việt Nam. Đây là lúc để HLV Nguyễn Hữu Thắng tập trung vào những miếng đánh để tìm sự kết nối nhằm tạo ra đội hình ổn định nhất.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Đài Loan Nguyễn Hữu Thắng Bóng đá Việt Nam Xuân Trường Lương Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT