Lý do thất bại của “Đệ nhất TL” Yi Long trước Muay Thái

Thứ hai, 06/11/2017 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Được kỳ vọng rất nhiều nhưng trận đấu giữa Yi Long và Sitthichai Sitsongpeenong đã kết thúc nhanh chóng ở những giây đầu của hiệp 2.

VIDEO: Võ sỹ Muay Thái Sitthichai hạ knock-out 'Đệ nhất Thiếu Lâm' Yi Long sau 2 hiệp đâu

Sau quãng thời gian gần nửa năm chờ đợi, trận đấu giữa Yi Long và Sitthichai Sitsongpeenong cũng đã chính thức được diễn ra. So với trận đại chiến Wu Lin Feng 2016, Nhất Long không còn được đánh giá cao như xưa. Trong màn so tài diễn ra vào tối ngày 4/11, dù phải chịu sức ép từ những khán giả tại Côn Minh, nhưng võ sĩ người Thái Lan Sitthichai vẫn thể hiện sự tự tin cao độ.

Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long, Sitthichai Sitsongpeenong, Muay Thái

Sau khi chịu một đòn đá thẳng khá mạnh từ phía Nhất Long, võ sĩ Thái Lan phản công bằng một cú đá tầm cao knock-out đối thủ. Thời gian sau đó, Sitthichai cho thấy sự lấn lướt nhờ uy lực của những pha ra đòn. Cả hiệp 1, “Đệ nhất thiếu lâm” có tới 2 lần bị đá ngã xuống sàn. Hiệp tiếp theo, Sitthichai sau những chuỗi đòn chính xác liên tiếp đã kết thúc trận đấu bằng một cú đá tầm cao chính xác khiến Nhất Long gần như bất tỉnh.

Lợi thế sân nhà cùng sự kỳ vọng lớn nhưng Yi Long lại khiến tất cả thất vọng. Lý giải về trận thua tâm phục khẩu phục trước Sitthichai, Yi Long cho hay: “Tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi quá bận rộn với những công việc khác và chỉ có đúng 20 ngày tập luyện trước khi thượng đài với Sitthichai. Tôi đã không có sự chuẩn bị tốt vì thế tôi đã không có được phong độ và thể trạng tốt nhất. Đó là lý do khiến tôi thất bại. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ".

Yi Long là môn sinh Thiếu lâm nổi tiếng nhất thế giới và được cho là luyện thành công tuyệt kỹ “mình đồng da sắt” thiết bố sam. Dù vậy, Nhất Long vẫn hoàn toàn bất lực trước nhà vô địch kickboxing người Thái. Thất bại trước Sitthichai cũng là trận thua thứ 9 trong sự nghiệp của võ sĩ 31 tuổi người Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long Sitthichai Sitsongpeenong Muay Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT