Quảng cáo

Premier League mùa 2016-2017: Rooney, dừng lại đi chứ!

Thứ ba, 18/10/2016 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tất nhiên, thủ quân của đội tuyển Anh và Manchester Utd vẫn chẳng đi đâu cả. Nhưng, đây sẽ là mùa giải đầu tiên kể từ khi xuất hiện trong làng bóng đá đỉnh cao, Rooney có... cũng như không. HLV Jose Mourinho sẽ phải cất thủ quân đội nhà trên băng ghế dự bị trong phần lớn thời gian của mùa giải 2016-2017 này, nếu ông còn có tham vọng tranh chấp với Man City của Pep Guardiola…

Còn nếu ngược lại? Vâng, điều ngược lại chính là những gì... đang diễn ra. Rooney đã luôn có mặt trong 7 vòng đấu đầu tiên - tính cả 2 lần vào sân từ ghế dự bị. Và M.U coi như... không có Rooney, theo nghĩa bóng. Họ thảm bại trước cả đối thủ "bé xíu" Watford, thua đến mất mặt trong cuộc thư hùng derby Manchester, hoặc không thắng nổi Stoke City trên sân nhà.

Mourinho là một trong những nhà cầm quân thành công nhất, nổi tiếng nhất thế giới trong kỷ nguyên hiện đại. Nhưng bóng đá đỉnh cao không cho phép ai thành công mãi. Ông đã tận hưởng vinh quang suốt hơn chục năm - nghĩa là đã vượt qua cái chu kỳ ước lệ về thành công trong bóng đá hiện đại (ít ai trụ vững ở đỉnh cao hơn một thập kỷ). Nói cách khác, "Người Đặc Biệt" đã lỗi thời. Và một trong những chi tiết điển hình nói lên sự lỗi thời của Mourinho chính là việc ông... vẫn sử dụng Rooney. Mourinho có lẽ là người duy nhất không thấy, đến gần đây vẫn chưa thấy, và chẳng biết bao giờ thì ông mới thấy cái điều mà cả thế giới đã thấy: cầu thủ Wayne Rooney cũng đã hết thời, như chính Jose Mourinho!

Có một lập luận hết sức... điên rồ: Mourinho muốn mọi người thấy rõ sự mờ nhạt của Rooney để ông dễ dàng loại bỏ cầu thủ vốn thuộc loại "cây đà cây đề" ở Old Trafford. Như đã nói ở trên: đâu còn ai không thấy điều đó! Chưa cần bàn đến cái tên "Mourinho vĩ đại" (dù chỉ là trong quá khứ), bất cứ HLV nào phải dùng cái hạ sách tưởng tượng ấy để gạt bỏ một cầu thủ không còn giá trị chuyên môn, đều không đáng được cầm quân ở đẳng cấp Premier League. Vả lại, đâu cần phải vòng vo gì khi Mourinho loại bỏ Bastian Schweinsteiger!

 

Wayne Rooney, Manchester United

Wayne Rooney đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong màu áo Man United. Ảnh: Sky Sports

 

Premier League "không có Rooney" sẽ là một mùa bóng hết sức đặc biệt, hứa hẹn nhiều điều đáng xem từ nay đến hết mùa bóng, với cả quê hương bóng đá nói chung cũng như Premier League nói riêng. Rooney luôn là đề tài hấp dẫn, suốt từ khi anh ghi bàn đầu tiên trên sân cỏ Premier League ở tuổi 16. Không ai dũng mãnh, can trường, "dữ dội" như Rooney. Hình ảnh Rooney trong những ngày tháng đỉnh cao chính là hình ảnh tiêu biểu cho bóng đá, thứ bóng đá đặc trưng ở xứ sương mù. Người hâm mộ trên quê hương bóng đá luôn đề cao cách chơi đơn giản, trực tiếp, xông xáo, nỗ lực đến tận cùng.

Xem Rooney chơi bóng luôn là cách xem bóng đá nặng về giải trí. Xem từ giữa trận cũng được, xem không hết trận cũng được, xem mà không cần biết đấy là trận đấu thuộc giải gì, trước đối thủ nào cũng được. Cũng như xem (và nghe) một boyband vừa nhảy, vừa hát những bài đơn giản, dễ nghe; hoặc xem một đoạn nào đấy trong... phim bộ Hàn Quốc. Thư giãn thôi mà! Rooney không phù hợp với những thứ bóng đá cao siêu về triết lý, nhùng nhằng và phức tạp về chiến thuật. Rooney chơi bóng hùng hục, bằng thể lực hơn là óc chiến thuật hay sự sáng tạo.

Thể lực cạn kiệt sau 15 năm liên tục chơi bóng ở tốc độ cao đã khiến Rooney hết thời. Cách chơi đơn giản vốn chỉ hợp với Alex Ferguson đã khiến Rooney lỗi thời. Đó là thực tế rất rõ ràng, dù hơi khó nuốt. Rooney đã có kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Anh. Chỉ cần ghi thêm 4 bàn thì anh là sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất M.U qua mọi thời đại. Nhưng, cố kiếm thêm kỷ lục ấy thôi nhé, hỡi Wayne Rooney. Tuy rằng Premier League luôn có mức lương cao đến khó cưỡng, nhưng anh cũng phải biết dừng đúng lúc đi chứ!

 

Những trận cầu đỉnh cao của giải bóng đá nóng nhất hành tinh Premier League mùa 2016-2017 sẽ được dịch vụ Truyền hình FPT phát sóng trực tiếp. Theo đó, người hâm mộ có thể thưởng thức  380 trận đấu nóng bỏng và đẳng cấp trên kênh truyền hình hấp dẫn này. Hơn hết, người xem có thể tiếp cận nhiều thông tin bên lề thú vị tại các chuyên mục thể thao của Truyền hình FPT.

Thông tin chi tiết về Premier League mùa 2016 – 2017 đón xem tại fanpage

www.facebook.com/truyenhinhfpt và website https://truyenhinh.fpt.vn/.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wayne Rooney Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT