Quảng cáo

5 lý do để tin Liverpool vô địch Premier League

Chủ nhật, 06/04/2014 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Premier League đang đi vào những chặng cuối với sự bứt lên của “tam mã” Liverpool, Man City và Chelsea. Và như một phép dự đoán thông thường, chúng ta hãy thử tìm ra 5 lý do để tin Liverpool có thể lên ngôi vào cuối mùa này.

 

1. Quyền tự quyết

Giành được chiến thắng trong 6 trận còn lại, Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh. Đó không phải điều quá viển vông khi The Kop đang sở hữu chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp.

Không thể ngăn cản Liverpool vào lúc này?

Không chỉ nằm ở các chiến thắng và 3 điểm tối đa, Liverpool đang cho thấy hình ảnh của một “kẻ hủy diệt”, với lối đá được định hình rõ nét và các phương án tấn công đa dạng.

Câu hỏi đặt ra là liệu các cầu thủ của Brenadan Rodgers đã được trang bị những gì tốt nhất để chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại hay chưa. Ở thời điểm này, câu trả lời đang là OK.

2. Hỏa lực

Liverpool đang trình diễn lối đá tấn công rực lửa. Số bàn thắng trung bình mỗi trận của họ cao hơn bất cứ đội bóng Anh nào kể từ thế chiến thứ Hai đến nay. Họ ghi bàn với hiệu suất cao chưa từng thấy, thậm chí khi so sánh với mức độ tốt nhất của các đội Liverpool trong quá khứ.

Ngay cả khi đối thủ chọc thủng lưới Liverpool 3 lần, họ vẫn là kẻ thua cuộc. Trong năm 2014, The Kop có 3 lần để thủng lưới 3 bàn 1 trận, nhưng vẫn trở thành người chiến thắng.

 

Steven Gerrard, Liverpool vô địch Premier League, Luis Suarez, Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Chelsea, Liverpool vs Man City


3. Anfield

Man City và Chelsea sẽ phải hành quân đến Anfield, nơi Liverpool gần như giành trọn số điểm tối đa có thể (43/48 điểm). Ở lượt đi, Liverpool đã thua cả 2 trận trên sân khách, bởi Chelsea và  Man City cũng biết cách biến sân nhà của họ thành “Pháo đài” thực sự, tương tự Anfield.

Sturridge không có mặt trong cả 2 thất bại đó, nhưng anh được kỳ vọng sẽ góp mặt và tỏa sáng ở 2 trận đấu sắp tới, những trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vô địch mùa giải này.

4. Đà hưng phấn

Mùa giải càng trôi về cuối, Liverpool càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với Man City và Chelsea. Lợi thế của The Kop là họ không phải phân tâm trên nhiều đấu trường như các đối thủ, việc chỉ phải chuẩn bị và tập trung mỗi tuần một trận giúp Liverpool duy trì được sự sung mãn cũng như đà hưng phấn của họ.

 

Steven Gerrard, Liverpool vô địch Premier League, Luis Suarez, Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Chelsea, Liverpool vs Man City



5. Steven Gerrard

“Bạn đã bao giờ thấy Steven Gerrard vô địch quốc gia?” là lời chế nhạo của người hâm mộ Chelsea. “Giggsy 12, Gerrard 0” là câu hát của fan Man Utd.

Gerrard là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất ở thế hệ của anh, một người đội trưởng mẫu mực và hết lòng trung thành với Liverpool. Sẽ thật bất công nếu một cầu thủ như thế không có nổi một chiếc huy chương vô địch quốc gia.
Premier League là giấc mơ đeo đuổi Gerrard cùng The Kop nhiều năm qua, và đã đến lúc, sự cố gắng của họ đem lại kết quả?

Tiểu Phi

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Steven Gerrard Liverpool vô địch Premier League Luis Suarez Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool vs Chelsea Liverpool vs Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT