Quảng cáo

HLV U22 Việt Nam tiết lộ lý do để 'gà son' Quang Hải dự bị

Thứ năm, 20/07/2017 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, thuyền trưởng U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng đã lên tiếng tiết lộ vì sao không để 'gà son' Quang Hải đá chính trong trận đấu với U22 Đông Timor.

Trước trận gặp U22 Đông Timor, nhiều ý kiến chuyên gia nhận định tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC sẽ là "chân cứng" không thể thay thế bên hành lang cánh trái của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã khiến tất cả phải bất ngờ khi để đội trưởng U20 trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Hồng Duy.

Quang Hải, U22 Việt Nam, U22 Đông Timor, VL U23 Châu Á, HLV Hữu Thắng

Phút 66 của trận đấu, HLV Hữu Thắng tung tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân. Chỉ mất chưa đầy 1 phút sau, Quang Hải đặt dấu ấn bằng quả phạt góc, tạo điều kiện cho Công Phượng solo ghi bàn thắng thứ 2 cho U22 Việt Nam. Thêm 180 giây nữa, tài năng trẻ này đánh gót đầy tinh quái, giúp  Công Phượng mang về quả phạt đền nâng tỷ số lên 3-0. Hồng Duy đá 66 phút trước đó không quá tệ, nhưng để so với màn trình diễn của Quang Hải thì thật khó.

Chứng kiến màn trình diễn ở cuối hiệp 2 của Quang Hải khiến dư luận cho rằng quyết định cất tiền vệ này trên băng ghế dự bị là sai lầm. Thế nhưng tiết lộ mới đây của HLV Hữu Thắng về việc ông để Quang Hải đá dự bị là do cầu thủ này mắc nhiễm trùng đường tiêu hóa vào ngày 17/7 khiến cho vị chiến lược gia người Nghệ An bắt buộc phải để cầu thủ này đá dự bị.

Vị chiến lược gia xứ Nghệ cho biết: "Hai ngày trước, Quang Hải mắc nhiễm trùng đường tiêu hóa, tuy nhiên nếu cậu ấy không mắc bệnh thì tôi vẫn sẽ để cậu ấy vào sau bởi trong điều kiện trời mưa to sẽ khiến lối đá của cậu ấy tự phá sức chính mình. Đưa Quang Hải vào hiệp 2 là điều rất hợp lý, lúc cậu ấy vào sân, cánh trái của U22 đá khởi sắc hẳn lên và có độ nguy hiểm nhiều hơn".

Đánh giá về màn trình diến quá ấn tượng của "gà son" Quang Hải, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Quang Hải chơi rất hay, không ghi bàn nhưng chơi rất ấn tượng, có nhiều pha phối hợp đẹp. Đó là cầu thủ có kinh nghiệm khi đá ở Hà Nội, cậu ta đá tự tin, chơi kĩ thuật và thông minh nên phù hợp để đá với Công Phượng".

Sau lượt đầu bảng I vòng loại U23 châu Á, U22 Việt Nam xếp thứ hai khi cùng có 3 điểm như U22 Hàn Quốc nhưng kém hiệu số (+4 so với +10). Ở trận trước đó, U22 Hàn Quốc đánh bại U22 Macau 10-0, qua đó chứng tỏ sức mạnh của ứng viên số một cho vị trí đầu bảng I.

Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor, dù không quá đậm để đảm bảo chắc 1 trong 5 vị trí nhì bảng xuất sắc nhất cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên chiến thắng này sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tạo đà tâm lý thuận lợi cho 2 trận gặp U22 Macau (ngày 21/7) và U22 Hàn Quốc (ngày 23/7).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải U22 Việt Nam U22 Đông Timor VL U23 Châu Á HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT