Nữ Vĩnh Long vượt qua Hóa chất Đức Giang ở lượt cuối cùng

Thứ bảy, 16/09/2017 00:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Trong ngày 15/9 các lượt trận cuối cùng của giải bóng chuyền Quốc tế Cup Vĩnh Long đã diễn ra. Tâm điểm chính là trận chung kết sớm của bảng nữ, chủ nhà Vĩnh Long đã xuất sắc vượt qua Hóa chất Đức Giang chỉ sau 3 set đấu.

Cũng giống như các trận đấu trước, thành phần ra sân của cả 2 đội vẫn bao gồm những cái tên quen thuộc như: Bích Tuyền, Hà Ngọc Diễm, Vũ Thị Lập, Mỹ Hoa hay Bích Thủy,....Đây được xem là trận chung kết sớm của giải khi cả 2 đều có trong tay 3 chiến thắng và đều chắc chắn vào chơi tại trận đấu cuối cùng. Chính vì tính chất không quá quan trọng lên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần cũng như những ý đồ đến từ cả 2 BHL và chắc chắn tối mai họ sẽ gặp lại và khi đó là trận đấu chung kết của giải.

Khởi đầu set đấu thứ nhất, Hóa chất Đức Giang vẫn loay hoay với những tình huống bắt chuyền 1 và liên tục phải điều chỉnh những đường chuyền khó ra ngoài biên cho đồng đội. Trong khi đó bên kia lưới với lợi thế sân nhà, các cô gái Vĩnh Long với sự dẫn dắt lối chơi của chủ công Hà Ngọc Diễm đã tỏ ra chủ động ở các tình huống từ tấn công đến phòng thủ. Ngoài ra vai trò của Hà ngọc Diễm rất quan trọng khi vừa phải đảm nhận vị trí tấn công chủ lực lẫn việc phòng thủ hỗ trợ hàng sau. Đặc biệt là sự tỏa sáng của Bích Tuyền đã giúp học trò của ông Nguyễn Xuân Dung đã vươn lên để có được set thắng với tỷ số 25/21.Sang set đấu thứ 2 và 3 cho dù liên tục có sự điều chỉnh nhân sự ở cả chuyền hai lẫn chủ công xong các học trò của ông Trần Đăng Thành vẫn không thể bất tốc vươn lên mà lại để ra khá nhiều điểm yếu. Sở hữu 2 mũi phụ công trẻ với chiều cao rất ấn tượng Bích Thủy và Lý Luyến tỏ ra khá nhạy bén trong những pha tấn công trên lưới, đặc biệt là Bích Thủy liên tục tỏa sáng ở vị trí số 3. Song có thể thấy hạn chế của 2 VĐV trẻ này chính là kinh nghiệm trong những pha tranh chấp trên không. Ngoài ra các cô gái của Hóa chất Đức Giang mắc rất nhiều lỗi trong khâu chuyền một. Trong khi đó bên kia lưới, Vĩnh Long dù bắt chuyền một ổn định không là mấy xong họ lại có những tay đập biết xử lý bóng khó rất tốt.Set 2 và 3 Vĩnh Long tiếp tục có chiến thắng 25/20 và 25/20. 

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0, nữ Vĩnh Long là đội bóng toàn thắng tại vòng bảng và đối thủ trong trận chung kết của đội chủ nhà cũng chính là đội bóng Hóa chất Đức Giang. Chắc chắn trận đấu chung kết ngày mai sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn khi giới chuyên môn cho rằng trận thua trước đối thủ Hóa chất DDG đã chủ động chơi trùng xuống và để giữ bài cho trận chung kết.

Rõ ràng xét về lối chơi, Hóa chất ĐG vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ vào những mảng miếng chiến thuật đa dạng và sở hữu nhiều tay đập giải quyết được khâu cắt điểm. Tuy nhiên vấn đề của đội bóng này chính là khâu chuyền một và những đường chuyền quá chậm và thiếu ổn định của cả 2 chuyền hai. Trong khi đó đội bóng chủ nhà Vĩnh Long, chuyền hai luôn biết cách khai thác những tay đập chủ lực. Cho dù chiến thuật còn đơn điệu và nghèo nàn xong cả Ngọc Diễm và Bích Tuyền đều có thể tấn công tốt dù bóng xấu. Hỵ vọng các tay đập trẻ ngày mai tiếp tục tỏa sáng và cống hiến những pha bóng đẹp phục vụ khán giả.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT