Lê Thanh Thúy đeo băng đội trưởng đội tuyển trẻ Việt Nam

Thứ tư, 05/07/2017 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau gần 4 năm kể từ khi cái tên Lê Thanh Thúy tỏa sáng trong màu áo của đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự Cup VTV Bình Điền 2014. Cô gái trẻ triển vọng khi đó hiện tại sẽ là chị cả và là đầu tàu trong đội hình của đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự VTV Cup 2017 sắp tới.

Lê Thanh Thúy sinh năm 1995 cùng với người chị Đinh Thị Trà giang được coi là phát hiện trong màu áo Vietsovpetrol. Khi đó đội bóng Dầu Khí với nguồn tài trợ vô cùng vững mạnh họ đã chiêu mộ được một dàn nhân tố trẻ cùng với những tay đập chất lượng người Nga để chen chân vào nhóm dẫn đầu. Khác với Đinh Thị Trà Giang, khi đó Lê Thanh Thúy mới chỉ 19-20 và vẫn còn khá lạ lẫm với khán giả , tuy nhiên với nhan sắc trời cho cùng với môi trường tập luyên chuyên nghiệp Thanh Thúy đã nhanh chóng tạo dấu ấn NHM.Lê Thanh Thúy chơi khá đều tay tại VTV Cup 2016

Đầu quân cho NHCT sau khi đội bóng Dầu Khí giải thể, cô gái triển vọng gốc Hải Phòng phải đương đầu với nhiều thách thức đặc biệt là việc khẳng định được 1 chỗ đứng nhất định trong màu áo của đội bóng Ngân Hàng khi nơi đây được cho là tập thể sở hữu dàn sao phụ công như: Kim Huệ, Thu Hòa, Vũ Thị Nga,..Thanh Thúy có cơ hội lên tuyển quốc gia từ VTV cup 2014, tuy nhiên với lối chơi chưa thực sự rõ ràng khiến cho cô gái trẻ khó tìm được cơ hội cho riêng mình. Bước ngoặt tiếp theo với Thanh Thúy chính là quyết định chuyển sang chơi vị trí đối chuyền. Tuy nhiên dù cho đã nỗ lực và cố gắng nhưng dường như khả năng vẫn là một khoảng cách quá xa để Thanh Thúy có thể chứng tỏ mình trong màu áo CLB lẫn đội tuyển.

 

Lê Thanh Thúy chơi khá tốt tại Cup CLB nữ châu Á 2017

Cuối năm 2016 và những giải gần đây của 2017 cái tên Thanh Thúy lại hot trở lại với những cú đánh nhanh giữa lưới với hiệu quả cao, cô gái từng có biệt danh 'nữ hoàng' kén bóng thì nay đã có những pha đập bóng chớp nhoáng cắm sàn làm nức lòng NHM. Chơi ở vị trí phụ công tuy nhiên Thanh Thúy lại mất đi khả năng đánh những quả chiến thuật bay sau là một hạn chế rất lớn. Nhưng rõ ràng nếu để ý kỹ ta sẽ thấy Thúy ngày càng chịu khó di chuyển hút chắn và theo bám chắn khá tốt trên lưới.

Mới đây theo danh sách 12 VĐV dự VTV Cup 2017, sau 3 mùa giải liên tiếp góp mặt cùng đội tuyển quốc gia. mùa giải này cô gái của Tp Hoa Phượng đỏ đã không có tên trong danh sách và tạo ra nhiều ý kiến từ phía NHM. Tuy nhiên Thanh Thúy bất ngờ có tên trong danh sách đội tuyển trẻ quốc gia với ý nghĩa là tăng cường và là người chị có kinh nghiệm nhiều nhất trong nhóm trẻ, Thúy chính thức đeo băng đội trưởng cùng tuyển trẻ tham dự VTV Cup 2017. Vậy là cô gái trẻ của 2014 Lê Thanh Thúy đầy khao khát cho đến nay lại trở lại tuyển trẻ và đeo băng đội trưởng của tuyển Trẻ VN.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT