Bóng chuyền nam chào mừng lễ xuất quân của đoàn Thể Thao VN

Thứ ba, 08/08/2017 22:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều ngày hôm nay, các chàng trai của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã dự lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam. Như vậy là Sea Games 29, sự kiện lớn nhất trong năm của Thể thao Việt Nam chỉ còn khoảng 10 ngày nữa sẽ chính thức tranh tài. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương Bạc.

Sea Games uôn là sự kiện thể thao quan trọng, ở đó không chỉ có bóng chuyền mà còn có hơn 30 bộ môn thể thao sẽ tranh tài và tìm ra những chủ nhân cho tấm huy chương Vàng cao quý. Đoàn thể thao Việt Nam kể từ khi Sea Games 22 cho đến nay, chúng ta luôn là quốc gia duy trì được vị trí top đầu trên bảng tổng sắp. Điều đó cho thấy cách môn thể thao của chúng ta đang rất phát triển và ngày càng vững mạnh không những thế tại Olympic 2016 chúng ta còn mang về tấm huy chương Vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Trái với sự bận rộn cho giải vô địch châu Á của các chân dài nữ, chiều nay các chàng trai của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có mặt tại nhà khách Chính phủ để cùng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự buổi lễ xuất quân. Trở về sau giải vô địch châu Á, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ đặt quyết tâm cao nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 này. Tại Sea Games 28 chúng ta đã thất bại đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết với kết quả khá chênh lệch. Và điều đó phản ảnh đúng trình độ của chúng ta so với đối thủ một cách khách quan. Tuy nhiên cách đây chưa lâu, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan tại giải vô địch Châu Á trong trận tranh hạng 10 với tỷ số 3-2. Chiến thắng sau 10 năm trước anh cả của khu vực đã mang đến tinh thần rất cao cho Hoàng Văn Phương và đông đội. Tuy nhiên tại Sea Games 29 chính Thái Lan đang là nhà vô địch và với đẳng cấp của họ việc khắc chế Việt Nam không phải là quá khó. Bên cạnh đó Indonesia đã trở lại với đội hình trẻ và thi đấu rất ấn tượng, có thể thấy vị trí thứ 4 tại giải vô địch châu Á đã phản ánh rất rõ năng lực của họ trong lần trở lại này. Đây sẽ là 2 đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ gặp trong trận đấu quyết định và việc bảo vệ tấm huy chương Bạc có thể nói là vô cùng khó khăn.

Bóng chuyền nam Việt Nam luôn là đội bóng có xu hướng trẻ hóa rất chậm, chính điều đó mà tuổi đời của VĐV trên đội tuyển luôn duy trì ở mức 25 trở lên. Đó cũng có thể là rào cản lớn khi cơ hội không được trao cho những tài năng trẻ và để rồi chắc chắn tình trạng kế thừa sẽ không được duy trì 1 cách ổn định và giữ được phong độ cho đội tuyển nam tại đấu trường khu vực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT