Ra quân thắng lợi, BC nữ Việt Nam được thưởng 100 triệu

Thứ tư, 23/08/2017 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Diễn ra muộn hơn nội dung bóng chuyền nam 2 ngày, bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu ra quân giòn giã trước chủ nhà Malaysia.

Với lợi thế sân nhà nên Malaysia đặt mục tiêu lọt vào đến bán kết SEA Games 29 nhưng trình độ của họ còn khá hạn chế so với ĐT Việt Nam. Dù nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhưng những nỗ lực của Malaysia chỉ có thể giúp họ đeo bám Việt Nam ở 1/3 set đấu thứ nhất, ngay sau đó khoảng cách về chuyên môn đã được thể hiện khi các cô gái Việt Nam tỏ ra kinh nghiệm hơn hẳn trong khả năng tấn công và phòng thủ trên lưới, qua đó giành chiến thắng 25-17. Bước sang set đấu thứ 2, mọi thứ còn trở nên dễ dàng hơn khi cầu phát bóng của Đoàn Thị Xuân chúng ta ghi 1 mạch 12 điểm và dẫn 19-3, sau đó kết thúc set đấu với tỉ số 25-7. Thế trận set đấu thứ 3 nhìn chung khá giống với set đấu trước đó, Malaysia liên tục gãy chuyền 1. Tận dụng thời cơ, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 25-11 và kết thúc trận đấu sau hơn 60 phút so tài.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được nhà tài trợ Động Lực thưởng nóng 100 triệu VNĐ, theo tìm hiểu thì đây là phần thưởng mà cả đội tuyển nam và nữ đều nhận được trước khi lên đường. Hy vọng với sự quan tâm của nhà tài trợ sẽ giúp các cô gái Việt Nam thi đấu thoải mái và tự tin hơn. Trước đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng treo thưởng 400 triệu cho mỗi đội tuyển bóng chuyền nam nữ Việt Nam lọt vào chung kết, và mức thưởng sẽ là 500 triệu nếu vô địch. Tuy nhiên, dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu, nếu các chàng trai - cô gái Việt Nam thi đấu tốt thì mức thưởng cho ngôi vô địch hoàn toàn có thể lớn hơn nhiều.



Vào lúc 16h00 chiều nay, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng sẽ có trận đấu gặp Timor Leste.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT